Giảm táo bón cho trẻ bằng nước ép lê

Nước ép quả lê giúp giảm táo bón rất hiệu quả

Điểm danh 5 thực phẩm gây táo bón ở trẻ nhỏ

5 loại tinh dầu giúp giảm táo bón cho trẻ

5 kiểu massage giúp trẻ hết táo bón

Có nên cho trẻ uống nước ép táo để giảm táo bón?

Nguyên nhân gây táo bón ở trẻ

Táo bón là tình trạng xảy ra khá phổ biến ở trẻ. Nguyên nhân của điều này là do, hệ tiêu hóa của trẻ còn chưa phát triển, các cơ ruột còn yếu, do đó, dễ gặp phải các vấn đề về tiêu hóa.

Bên cạnh đó, các yếu tố như: Chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày không hợp lý, trẻ bú sữa mẹ không đầy đủ, ít uống nước, ăn ít chất xơ, thay đổi loại sữa, nhịn đại tiện hoặc đi đại tiện không đúng giờ, dùng thuốc kháng sinh trong một thời gian dài,… cũng có thể là nguyên nhân khiến trẻ bị táo bón.

Tại sao uống nước ép lê lại giảm táo bón?

Theo website Askdrsears.com, việc thiếu chất xơ trong chế độ ăn hàng ngày của trẻ có thể khiến trẻ bị táo bón. Trong khi đó, lê lại rất giàu chất xơ, giúp "kéo" một lượng lớn nước vào phân, giúp phân mềm hơn và dễ dàng di chuyển qua đường tiêu hóa.

Hiệp hội Nhi khoa Mỹ cũng cho biết, quả lê hoặc nước ép quả lê có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa hoặc làm giảm táo bón ở trẻ em. Các chuyên gia y tế giải thích rằng, đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, nước ép quả lê chứa một lượng đường không dễ tiêu hóa, vì vậy nó sẽ giúp hút chất lỏng vào trong đường tiêu hóa và làm mềm phân.

Cho trẻ uống bao nhiêu nước ép lê là đủ?

Một quả lê cỡ vừa (cả vỏ) có thể cung cấp tới 5,5gr chất xơ, và một cốc nước ép lê (120ml) chứa hàm lượng chất xơ tới 4,1gr.

Quỹ Nghiên cứu Bệnh viện Nhi đồng Seattle (Mỹ) khuyến cáo, lượng nước ép lê dành cho trẻ sơ sinh không nên vượt quá 30ml/1 tháng tuổi/ngày. Ví dụ: Trẻ 3 tháng tuổi chỉ nên uống khoảng 90ml nước ép lê/ngày.

Để an toàn, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi có ý định cho trẻ dùng thêm các loại nước ép hoa quả để trị táo bón.

Đối với trẻ lớn hơn, bạn có thể cho trẻ dùng khoảng 60 – 120ml nước ép lê/ngày để ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng lê như một bữa ăn nhẹ cho trẻ cũng rất hiệu quả.

Quang Tuấn H+ (Theo Livingandloving)

Cốm Pubokid Gold - sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Pubokid Gold có chứa hợp chất ImmuneGamma - phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ em; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

Những thành phần như lysine, kẽm, magie cũng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu canxi, giúp bé phát triển toàn diện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ