Uống trà hoa cúc giảm đau bụng kinh

Trà hoa cúc có tác dụng chống viêm, giảm co thắt cơ do đó giúp giảm đau bụng kinh

Trà sả giảm đau bụng kinh hiệu quả

Đau bụng kinh có thể chườm bằng gừng

Đau bụng kinh dữ dội có cách nào chữa khỏi không?

Đau bụng kinh có gây vô sinh không?

Theo nghiên cứu Ảnh hưởng của thảo dược đối với chứng đau bụng kinh được công bố trên Tạp chí Iranian Journal of Pharmaceutical Research cho thấy, trà hoa cúc chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng chống viêm, làm giảm các cơn co thắt, do đó giúp làm giảm chứng đau bụng kinh. Ngoài ra, uống trà hoa cúc còn có tác dụng an thần, giảm lo âu và giúp bạn thư giãn hơn.

Các nhà khoa học cho biết, tác dụng giảm đau bụng kinh của hoa cúc sẽ hiệu quả hơn khi bạn uống nó trước khi các cơn đau bụng kinh xảy ra.

Uống trà hoa cúc giảm đau bụng kinh

Cách pha trà hoa cúc giảm đau bụng kinh

Bạn chuẩn bị khoảng 10gr hoa cúc khô (mua tại các siêu thị hoặc hiệu thuốc Đông y), 3 muỗng cà phê mật ong, nước cốt chanh.

Cách 1: Đun sôi một nồi nước nhỏ, cho hoa cúc vào đun nhỏ lửa khoảng 3 phút. Sau đó rót trà ra cốc để nguội bớt rồi thêm mật ong, nước cốt chanh cho vừa khẩu vị và uống khi còn ấm.

Cách 2: Nếu không mua được hoa cúc khô để pha trà, bạn cũng có thể sử dụng các loại trà hoa cúc túi lọc bán sẵn trong siêu thị và cách pha trà sẽ giống như các loại trà túi lọc khác, sau đó bạn cho thêm mật ong và nước cốt chanh theo khẩu vị của mình cũng rất hiệu quả.

Quang Tuấn H+ (Theo The Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng