Người muốn giảm cân không nên ăn gì trước khi ngủ?

Muốn giảm cân trong khi ngủ, nên tránh ăn quá no, ăn nhiều đồ dầu mỡ, caffeine...

Muốn giảm cân, nên ăn gì trước khi ngủ?

4 nguồn bột protein thuần chay tốt nhất cho người muốn giảm cân, tăng cơ bắp

Tác hại khi áp dụng các phương pháp giảm cân cấp tốc

Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ 7 loại trà giảm cân an toàn

Bạn hoàn toàn có thể ăn vặt mà vẫn giảm cân trong khi ngủ nếu lựa chọn đúng các loại thực phẩm lành mạnh. Ngược lại, nhiều loại đồ ăn thức uống hoàn toàn không phù hợp để tiêu thụ ngay trước khi lên giường.

Một số thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ nếu muốn giảm cân:

Thực phẩm giàu caffeine: Trong khi một lượng vừa phải caffeine không hẳn sẽ gây tăng cân, nhưng nó có thể làm gián đoạn giấc ngủ, do đó ảnh hưởng đến tỷ lệ trao đổi chất của bạn trong đêm.

Thực phẩm chiên rán: Những thực phẩm này chứa các chất béo bão hòa giàu calorie. Ăn nhiều đồ chiên rán cũng khiến bạn có nguy cơ cao phát triển các rối loạn tim mạch và thậm chí một số bệnh ung thư.

Thực phẩm có hàm lượng carbohydrate cao: Chế độ ăn nhiều carbohydratr sẽ giúp tăng cường sự trao đổi chất của bạn dưới dạng năng lượng cao, nhưng nó sẽ tiêu tan nhanh chóng vì nhiều loại thực phẩm giàu carbohydrate tiêu hóa nhanh hơn protein và chất béo. Kết quả là, bạn thường xuyên cảm thấy đói và có thể dẫn đến tăng cân.

Thực phẩm giàu protein: Trong khi nhiều nguồn protein có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của bạn, thì một số thực phẩm chứa protein khác có thể nằm trong dạ dày của bạn hàng giờ đồng thời làm gián đoạn giấc ngủ yên tĩnh cần thiết để giảm cân.

Thực phẩm nhiều đường: Chế độ ăn nhiều đường làm tăng mức insulin, kích thích cơn đói và sự thèm ăn, dẫn đến một chu kỳ luẩn quẩn có thể gây tăng cân.

Thực phẩm cay, nhiều gia vị: Vì chúng có thể gây ra những khó chịu trong dạ dày, khiến bạn khó ngủ. Nếu bạn ngủ không đủ, sự trao đổi chất sẽ chậm lại và khó có thể đốt cháy nhiều calorie trong đêm.

Ăn quá nhiều: Điều này khiến hệ thống tiêu hóa quá tải, vì nó phải mất đến nhiều tiếng đồng hồ để tiêu hóa hết đồ ăn.

Tìm hiểu thêm không nên ăn gì trước khi đi ngủ trong infographic dưới đây:

Biết Tuốt H+ (Theo Sleepybliss)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng