7 cách giảm cân an toàn cho chị em sau sinh

Béo bụng, thừa cân là hiện tượng thường gặp sau khi sinh

Bí quyết giảm 10kg, 12cm vòng bụng sau sinh 1 tháng của vợ Lý Hải

Những thực phẩm giúp chị em lấy lại vóc dáng sau sinh

Cách làm đẹp sau sinh từ A đến Z đơn giản của các mẹ Việt hiện đại

Bí quyết giảm cân sau sinh thần tốc của sao Hollywood

Nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ là cách giảm cân sau sinh an toàn nhất. Cho con bú sẽ giúp cơ thể mẹ đốt cháy lượng calo dừ thừa, do đó làm giảm chất béo tích tụ trong cơ thể và giúp giảm cân hiệu quả.

Cho con bú là cách giảm cân hiệu quả

Tập luyện điều độ

Sau khi sinh em bé, cơ thể người mẹ thường yếu nên các mẹ thường lười vận động. Đây là nguyên nhân khiến cân nặng của các mẹ tăng lên vùn vụt. Để giảm cân, phụ nữ sau sinh nên vận động nhẹ nhàng như đi qua lại quanh nhà, đi dạo quanh vườn… Đây là cách giúp cơ thể đốt cháy calo và giúp các cơ vùng bụng hoạt động. Vận động cũng là cách điều hòa quá trình trao đổi chất trong cơ thể giúp chị em ngủ ngon hơn.

Khi sức khỏe của chị em đã trở lại bình thường, chị em có thể tập những động tác thể dục mạnh hơn để nhanh chóng lấy lại được vóc dáng, loại bỏ các tế bào mỡ thừa mới tích tụ dưới da. Yoga là loại hình luyện tập được chị em ưa chuộng, vừa giúp đảm bảo sức khỏe vừa là phương pháp làm đẹp và chữa bệnh hiệu quả. Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì cho rằng tập thể dục cùng với chế độ ăn uống hợp lý là những chiến lược hiệu quả nhất để giảm cân ở phụ nữ sau sinh.

Phụ nữ sau sinh nên tập luyện thể dục để giảm cân

Uống đủ nước

Để giảm cân hiệu quả sau sinh mọi người nên uống đủ nước. Nước giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể và giúp đốt cháy calo hiệu quả. Hãy chắc chắn rằng bạn uống từ 8 đến 10 ly nước trong ngày. 

Giảm stress

Căng thẳng dẫn đến sự gia tăng lượng cortisol trong máu, một loại hormone dẫn đến tăng tiết acid dịch vị khiến bạn thèm ăn. Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân, điều quan trọng là phải kiểm soát được căng thẳng vì nó có thể ảnh hưởng xấu đến mục tiêu giảm cân của bạn.

Căng thẳng kéo dài có thể khiến bạn tăng cân

Ăn uống lành mạnh

Nếu bạn đang cho con bú, bạn nên tuân thủ chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng để giúp bạn khỏe mạnh và giúp đủ sữa cho bé bú.

Một chế độ ăn uống hợp lý sau khi sinh sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Trên thực tế, ăn thực phẩm không lành mạnh là một trong những lý do chính đằng sau sự tăng cân quá mức trong thời kỳ mang thai. Thay vì ăn các loại thức ăn nhanh hãy chọn thực phẩm giàu chất xơ. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn thực phẩm giàu acid béo omega - 3, calci, protein...

Ngoài ra, để giảm cân hiệu quả bạn không nên bỏ ăn sáng đặc biệt nếu bạn đang cho con bú. Bỏ bữa sáng có thể ảnh hưởng đến việc cung cấp sữa, điều này có thể cản trở sự tăng trưởng của bé. Bạn có thể ăn bột yến mạch vào bữa sáng để giảm cân hiệu quả.

Phụ nữ sau sinh nên có chế độ ăn uống lành mạnh

Ngủ đủ giấc

Ngủ không đủ giấc có thể ảnh hưởng ấu đến quá trình trao đổi chất của bạn và làm chậm quá trình giảm cân. Vì vậy, bạn nên tranh thủ bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày để ngủ. Khi con ngủ, bạn cũng nên ngủ cùng; Nên chia sẻ việc trông con với người thân và chồng...

Ngủ đủ giấc giúp chị em giảm cân hiệu quả sau sinh

Nịt bụng

Nịt bụng khi sinh đã được sử dụng ở nhiều lứa tuổi. Điều này giúp bạn giảm cân sau khi sinh Nịt bụng chủ yếu tác dụng đến mô và cơ tử cung, cơ bụng và chất béo trong cơ thể. Việc nịt bụng nhẹ nhàng bằng những chiếc quần gen bụng sẽ làm tử cung trở về kích thước bình thường nhanh hơn.

Đối với những phụ nữ mới sinh con, cơ thể người mẹ vẫn còn chưa hồi phục hoàn toàn vì vậy không nên nịt bụng quá sớm. Vì nếu nịt bụng quá sớm thì có thể gây ra những tác động như tức bụng, khó thở, cản trở tuần hoàn khiến máu lưu thông không tốt, chưa kể ảnh hưởng đến vết mổ chưa lành hoàn toàn… 

Thanh Tú H+ (Theo Top10 Home Remedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp