7 cách hiệu quả giúp giảm béo mặt tự nhiên

Giảm béo mặt sẽ giúp bạn trông tự tin, thon gọn hơn

Mẹo đơn giản giúp xử lý mỡ thừa kém duyên ngay dưới nách

10 loại trái cây có khả năng đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

Làm sao để vừa dọn nhà, vừa đốt mỡ thừa hiệu quả?

6 bài tập yoga giúp đánh tan mỡ thừa lưng và 2 bên eo

Dưới đây là 7 phương pháp đơn giản và hiệu quả, giúp bạn giảm béo mặt:

Tập thể dục cho cơ mặt

Các bài tập thể dục cho cơ mặt có thể giúp cải thiện diện mạo, chống lão hóa và giúp cơ mặt săn chắc hơn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tập các bài tập này giúp săn chắc cơ, từ đó làm giảm béo mặt tự nhiên.

Một số bài tập thể dục cho cơ mặt phổ biến bao gồm: Phồng má và đẩy không khí từ má phải sang má trái; Mỉm cười trong khi nghiến răng và giữ như vậy trong một vài giây… Bạn có thể thực hiện các bài tập này 2 lần/ngày trong vòng 8 tuần để làm săn chắc cơ mặt, giúp trẻ hóa làn da.

Tập thể dục cho cơ mặt giúp cơ săn chắc, giảm béo mặt tự nhiên

Tập cardio (các bài tập tốt cho tim mạch)

Thông thường, tình trạng béo mặt có thể xảy ra do tích trữ mỡ thừa trong cơ thể. Do đó, bạn có thể tập cardio để tăng đốt cháy mỡ thừa, trong đó có cả mỡ ở vùng mặt.

Cardio là các bài tập giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, tốt cho tim mạch và làm tăng nhịp tim. Đây được coi là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để giảm cân. Tốt hơn hết, bạn nên dành ra 150 - 300 phút/tuần để chạy, đi bộ, đạp xe, bơi lội, tương đương với khoảng 20 - 40 phút tập luyện/ngày.

Uống nhiều nước

Uống nước rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, đặc biệt tốt với những người muốn giảm béo mặt. Nhiều nghiên cứu cho thấy, uống đủ nước sẽ giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn, giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Uống đủ nước là biện pháp đơn giản nhất giúp giảm béo mặt

Cụ thể, uống nước thường xuyên có thể làm tăng khả năng trao đổi chất lên 24%. Điều này đồng nghĩa với lượng calorie, mỡ thừa sẽ được đốt cháy nhiều hơn.

Hạn chế đồ uống có cồn

Uống quá nhiều rượu bia là một trong những nguyên nhân chính gây béo mặt. Tiêu thụ nhiều đồ uống có cồn có thể làm tăng lượng calorie trong cơ thể, dễ dẫn tới tăng cân. Uống nhiều rượu bia cũng khiến cơ thể bị tích nước, dẫn tới nguy cơ béo mặt.

Theo hướng dẫn của các chuyên gia Mỹ, nam giới chỉ nên tiêu thụ tối đa 2 ly rượu/ngày, trong khi đó nữ giới chỉ nên tiêu thụ 1 ly rượu/ngày.

Hạn chế carbohydrate “xấu”

Carbohydrate “xấu” thường có trong các loại thực phẩm chế biến sẵn như bánh quy, mì ống… là nguyên nhân phổ biến gây tăng cân và tăng lượng chất béo dự trữ trong cơ thể.

Cụ thể, carbohydrate “xấu” có thể làm tăng tình trạng tích mỡ bụng, mỡ ở mặt. Chuyển sang tiêu thụ các loại ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ có thể giúp hỗ trợ giảm cân, giảm béo mặt tự nhiên.

Ngủ đủ giấc và đúng giờ

Thiếu ngủ có thể làm tăng nồng độ cortisol, một loại hormone căng thẳng có thể gây tăng cân khó kiểm soát. Nguyên nhân là do hormone cortisol có thể làm tăng cảm giác thèm ăn, thay đổi quá trình trao đổi chất và gây tích trữ mỡ thừa trong cơ thể, đặc biệt là ở mặt.

Tốt hơn hết, nếu muốn giảm béo mặt hiệu quả, bạn nên cố gắng ngủ đủ 8 tiếng/ngày, đi ngủ cùng một giờ cố định để kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Kiểm soát lượng natri trong chế độ ăn

Ăn quá nhiều natri (muối) có thể gây tích nước trong cơ thể, làm trầm trọng thêm tình trạng béo mặt. Thông thường, 77% lượng natri bạn ăn vào tới từ các loại thực phẩm chế biến sẵn. Do đó, hãy cắt giảm các loại đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn… để giảm béo mặt hiệu quả.

Vi Bùi H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp