Giải pháp mới cho bệnh nhân suy nhược thần kinh


Sáng 11/1, Hội Thần kinh học Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “ Cập nhật chẩn đoán và xử lý suy nhược thần kinh” nhằm cung cấp những thông tin mới trong việc điều trị, phòng ngừa các căn bệnh liên quan đến suy nhược thần kinh trong giai đoạn hiện nay.

Theo GS.TS Nguyễn Văn Chương – Trưởng Khoa Nội – Thần Kinh – Bệnh viện Quân y 103: “Bệnh suy nhược thần kinh có sự giao thoa với trầm cảm, loạn thần và tâm thần phân liệt. Tỷ lệ người mắc bệnh suy nhược thần kinh ngày càng cao, nhất là ở độ tuổi 22 – 55 (tỷ lệ mắc tăng từ 0,7 – 3,8%). Diễn biến của bệnh tùy từng cá thể, tốt lên chiếm 40%, xấu đi chiếm 30% và xấu hơn nữa có thể gây tử vong. Với các triệu chứng nổi bật là kiệt sức, thiếu ngủ, tăng cảm, dễ bị kích thích, mất tập trung tư tưởng…”.

Và để điều trị căn bệnh này, PGS.TS Nguyễn Nhược Kim – Phó chủ tịch Hội Đông y Việt Nam cho rằng: “Tây y dùng thuốc an thần để điều trị bệnh với tác dụng chính là giúp trấn tĩnh gây ngủ để cơ thể nghỉ ngơi, nhưng về lâu dài, tác dụng phụ là điều khó tránh. Còn Đông y lại thường dùng các thảo dược hoạt huyết, thông mạch, dưỡng não, dần khắc phục các triệu chứng suy nhược thần kinh, có ưu điểm là thân thiện với cơ thể người bệnh bởi các thành phần từ thảo dược thiên nhiên, cung cấp dinh dưỡng cần thiết và độ an toàn cao. Vì vậy, sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên đang là xu thế trong việc điều trị suy nhược thần kinh hiện nay”.

Cũng tại hội thảo các đại biểu tham dự đã được nghe chuyên gia trong lĩnh vực thần kinh học giải đáp những thắc mắc xoay quanh các vấn đề về thần kinh như: Sự khác biệt giữa suy nhược thần kinh với suy nhược cơ thể; Cách điều trị cho bệnh nhân mắc chứng hay quên và rối loạn trí nhớ; dùng thuốc gì để điều trị suy nhược thần kinh hiệu quả và dùng như thế nào cho phù hợp…

Sản phẩm Kim Thần Khang được bào chế từ các thành phần thiên nhiên như: Cao hợp hoan bì, cao táo nhân, cao hồng táo, uất kim… có tác dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh… Sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện suy giảm trí nhớ, khó tập trung…

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn