Giải pháp cho trẻ bị táo bón kéo dài

Táo bón kéo dài có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ

ImmuneGamma – Chìa khóa vàng trong hỗ trợ điều trị táo bón cho trẻ

Bé 8 tháng tuổi bị táo bón phải làm sao?

Giảm táo bón cho trẻ bằng các món canh

Cách giảm táo bón cho trẻ từ thực phẩm quen thuộc

Các chuyên gia y tế cho biết, mặc dù, táo bón là tình trạng xảy ra phổ biến ở trẻ em nhưng để điều trị được hiệu quả và dứt điểm được tình trạng này, việc đầu tiên là cần phải xác định được nguyên nhân gốc rễ gây ra bệnh, từ đó có những biện pháp điều trị phù hợp đối với từng nguyên nhân.

Vậy nguyên nhân gây táo bón ở trẻ?

Trẻ em là đối tượng rất dễ bị táo bón do chức năng và cấu trúc của hệ tiêu hóa còn chưa hoàn thiện. Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến trẻ bị táo bón như: Trẻ bú sữa công thức, uống ít nước, ăn ít chất xơ, thay đổi loại sữa, đi đại tiện không đúng giờ, nhịn đi đại tiện... hoặc có các dạng tật bên trong đường tiêu hóa như: Đại tràng dài, đại tràng phình to…

Điều trị táo bón kéo dài ở trẻ

Đối với những trường hợp trẻ bị táo bón kéo dài, tốt nhất mẹ nên đưa trẻ tới các cơ sở y tế để được bác sỹ khám, xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, và tùy thuộc vào từng nguyên nhân bác sỹ sẽ có những biện pháp điều trị phù hợp.

Đối với các nguyên nhân có liên quan đến chế độ sinh hoạt và ăn uống của trẻ, bác sỹ có thể đưa một số lời khuyên như:

- Nếu trẻ còn đang bú sữa mẹ, thì mẹ nên cho trẻ bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Nếu có cho trẻ ăn sữa ngoài thì nên pha sữa cho trẻ theo đúng quy định. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên tăng cường uống nhiều nước, ăn nhiều rau trong chế độ ăn hàng ngày cũng sẽ giúp làm giảm táo bón cho trẻ.

- Với những trẻ lớn hơn và đã biết ăn dặm, mẹ nên nên tăng cường lượng chất xơ trong chế độ ăn của trẻ, khuyến khích trẻ ăn nhiều rau xanh và hoa quả. Bên cạnh đó, mẹ cũng cần tập cho trẻ có thói quen đi vệ sinh đúng giờ, nên chọn vào thời điểm sau bữa ăn vì lúc này nhu động ruột của trẻ tăng lên.

Mặt khác, với những nguyên nhân gây ra táo bón có liên quan đến bệnh tật hoặc các dị dạng bên trong đường tiêu hóa, thì việc điều trị các bệnh liên quan hoặc phẫu thuật sẽ được bác sỹ cân nhắc và chỉ định dựa vào tình trạng của bé.

Quang Tuấn H+

TPBVSK Cốm Pubokid Gold - sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Cốm Pubokid Gold có chứa hợp chất ImmuneGamma - phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ em; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

Sản phẩm không chỉ giúp giải quyết tận gốc chứng táo bón ở trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, những thành phần như lysine, kẽm, magie cũng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu canxi, giúp bé phát triển toàn diện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ