FDA phê chuẩn thuốc mới giúp giảm lượng máu kinh do u xơ tử cung

Nhiều chị em bị u xơ tử cung không chỉ đau bụng kinh mà còn bị ra nhiều máu trong suốt chu kỳ kinh nguyệt (ảnh minh họa)

U xơ tử cung dưới niêm mạc là gì?

Mổ u xơ tử cung có nguy hiểm không?

Rong kinh do u xơ tử cung và cách cải thiện hiệu quả

Đau thắt lưng bên trái có phải do u xơ tử cung gây ra?

U xơ tử cung là bệnh phụ khoa phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Theo thống kê, khoảng 70% phụ nữ da trắng và 80% phụ nữ da đen có thể mắc u xơ tử cung ở tuổi 50. Nhiều người trong số họ có các triệu chứng nghiêm trọng do u xơ tử cung gây ra như: Rối loạn kinh nguyệt, kinh ra nhiều hoặc rong kinh. Loại thuốc được FDA phê duyệt mới đây được bào chế dưới dạng viên nang, có thể giúp một số phụ nữ giảm chảy máu kinh nhiều do u xơ tử cung.
Liệu pháp bổ sung giúp giảm lượng kinh do u xơ tử cung
Thuốc mới được FDA chấp thuận để cải thiện tình trạng máu kinh ra nhiều do u xơ tử cung là sự kết hợp của hai loại hormone (estradiol và norethindrone acetate) với elagolix. Elagolix giúp ức chế một loại hormone khiến cơ thể phụ nữ tiết ra estrogen và progesterone trong chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng.
Một thử nghiệm được công bố gần đây đã chứng minh rằng, elagolix làm giảm mất máu trong thời kỳ kinh nguyệt và gây ra tỷ lệ vô kinh cao (không ra máu). Thử nghiệm đã nghiên cứu 433 phụ nữ bị u xơ tử cung và chảy máu kinh nguyệt nhiều trong 12 tháng. Những phụ nữ này được chia làm 2 nhóm: Một nhóm chỉ nhận elagolix và nhóm kia nhận elagolix, estradiol và norethindrone acetate (liệu pháp bổ sung). Vì elagolix ức chế sự giải phóng nội tiết tố estrogen và progesterone nên có thể gây ra các cơn bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm và giảm mật độ khoáng của xương (một dấu hiệu cho thấy sự mất xương) khiến phụ nữ dễ bị gãy xương. 
 
Liệu pháp điều trị mới được phê duyệt giúp cải thiện các vấn đề sức khỏe do u xơ tử cung mang lại (ảnh minh họa)
Đối với những phụ nữ dùng elagolix với liệu pháp bổ trợ, các nhà nghiên cứu nhận thấy vào cuối 12 tháng:
- Gần 90% phụ nữ bị mất máu ít hơn trong kỳ kinh nguyệt; So với lượng máu mất trước khi bắt đầu dùng thuốc, những phụ nữ này giảm được ít nhất 50% lượng máu bị mất.
- 64% phụ nữ điều trị elagolix với liệu pháp bổ trợ hoàn toàn không có kinh.
- Trong số những phụ nữ bị thiếu máu vào đầu giai đoạn nghiên cứu, gần 73% cho thấy sự cải thiện rõ rệt về lượng máu kinh của họ.
- Kích thước của tử cung cũng giảm xuống, mặc dù kích thước của khối u xơ thì không.
- Các tác dụng phụ phổ biến nhất ở cả hai nhóm là bốc hỏa và đau đầu. Các tác dụng phụ nghiêm trọng rất hiếm. Tuy nhiên, so với những phụ nữ chỉ dùng elagolix, các chị em dùng elagolix với liệu pháp bổ trợ ít bị bốc hỏa và đổ mồ hôi ban đêm hơn. Đồng thời, cũng bị mất mật độ khoáng của xương ít hơn. 
Dựa trên bảng khảo sát được đưa ra cho cả hai nhóm, những phụ nữ dùng elagolix với liệu pháp bổ trợ cho thấy chất lượng cuộc sống tốt hơn.
Loại thuốc mới được FDA chấp thuận này có thể là một lựa chọn mới cho những người muốn cải thiện u xơ tử cung mà không cần phẫu thuật bóc tách khối u. Tuy nhiên, FDA khuyến cáo, chỉ sử dụng loại thuốc này trong 12 tháng giống như thử nghiệm đã công bố. Như vậy, đây không phải là giải pháp lâu dài cho bệnh nhân.
Giải pháp khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt do u xơ tử cung từ thảo dược
Trước những bất cập trong việc dùng thuốc, nhiều chuyên gia khuyên người bị u xơ tử cung nên lựa chọn sản phẩm thảo dược đã được chứng minh tác dụng qua các nghiên cứu lâm sàng để cải thiện bệnh an toàn, hiệu quả. Tiêu biểu là sản phẩm được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013 và chứng minh có tác dụng cân bằng nội tiết, giảm kích thước u xơ tử cung với thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung. Dịch chiết từ lá cây trinh nữ hoàng cung chứa các alkaloid phân lập có tác dụng chống lại khối u và kích thích miễn dịch, đã được kiểm nghiệm và chứng minh trên in vitro (thử nghiệm trong ống nghiệm) và in vivo (thực nghiệm trên cơ thể người), hoạt hóa tế bào Lympho T, bảo vệ tế bào lành, tiêu diệt các tế bào sinh u. Đồng thời, còn giúp ngăn chặn nguy cơ ung thư hóa rất tốt. Ngoài trinh nữ hoàng cung, sản phẩm còn có sự kết hợp của hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng giúp điều hòa kinh nguyệt, giảm kích thước u xơ tử cung an toàn, hiệu quả mà không cần mổ.
U xơ tử cung nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy, các chị em cần nâng cao kiến thức về bệnh, chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày và sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung nhé!
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.
Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).
Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của đa nang buồng trứng, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.
Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng để cho kết quả tốt nhất.
Tổng đài đặt hàng, tư vấn miễn cước gọi 18006305, kết bạn Zalo/Viber số 0917230950.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Nga Phụ Khang đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp trị giá 220.000đ; Đồng thời, nhãn hàng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC
Website: https://ngaphukhang.vn
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp