Dưỡng chất bạn nên bổ sung đầy đủ nếu muốn giảm cân

Vitamin và khoáng chất có vai trò qua trọng trong việc giảm cân

4 thay đổi trong chế độ ăn giúp giảm mỡ thừa, giảm cân

Không chỉ giảm cân, chế độ ăn Ketogenic còn giúp giảm huyết áp và hơn nữa!

Hướng dẫn ăn kiêng giảm cân: 6 loại thực phẩm cần tránh xa

9 mẹo kiểm soát khẩu phần ăn giúp bạn giảm cân hiệu quả

Iod

Đối với những người có tuyến giáp hoạt động kém, việc kiểm soát cân nặng có thể là một thách thức. Iod là một khoáng chất có thể hỗ trợ hoạt động của tuyến giáp. Nếu bị thiếu iod, quá trình trao đổi chất của cơ thể có thể bị ảnh hưởng và bạn khó giảm cân

Kết quả hình ảnh cho bổ sung iodNgười có tuyến giáp hoạt động kém thường bị thừa cân

Vitamin D 

Khi thiếu vitamin D, cơ thể sẽ chuyển hóa đường thành chất béo thay vì năng lượng. Những người thừa cân và lười vận động thường bị thiếu vitamin D. Sự thiếu hụt này là nguyên nhân phổ biến của bệnh béo phì và hội chứng chuyển hóa. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ, cho thấy những người trưởng thành thừa cân và béo phì bổ sung đủ vitamin D và calci sẽ giảm mỡ bụng đáng kể. Cách tốt nhất để xem bạn có bị thiếu vitamin D hay không là xét nghiệm máu. Nếu bị thiếu vitamin D, bạn có thể lựa chọn bổ sung vitamin D2 và D3. Tuy nhiên, theo các bác sỹ, bạn nên bổ sung vitamin D3 vì nó có hiệu quả hơn trong việc tăng nồng độ vitamin D trong máu. 

Sắt

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy bổ sung đủ sắt cho cơ thể có thể giúp giảm vòng eo và cân nặng hiệu quả. Ngoài ra, sắt giúp tăng cường năng lượng. Khi có năng lượng, mọi người thường có xu hướng tập thể dục nhiều hơn. 

Bổ sung đủ sắt giúp giảm eo và giảm cân hiệu quả

Magne

Magne là khoáng chất thiết yếu của cơ thể. Nó giúp cải thiện giấc ngủ, tâm trạng và thư giãn cơ bắp. Tất cả điều này có thể giúp bạn giảm cân. Một nghiên cứu tại Bệnh viện Brigham and Women's ở Boston phát hiện ra rằng giấc ngủ kém có thể làm tăng lượng đường trong máu và làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Việc bổ sung đầy đủ magne sẽ giúp bạn ngủ sâu giấc hơn vì chúng giúp duy trì mức GABA lành mạnh trong não. 

L-Carnitine

L-Carnitine là 1 loại acid amin đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa, sản sinh năng lượng cho cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những bệnh nhân béo phì có thể bị thiếu hụt Carnitine. 

Thiếu hụt L-Carnitine có thể khiến bạn bị thừa cân

Beta-alanine

Beta-alanine là 1 acid amin trong cơ thể. Nó giúp làm giảm sự tích tụ acid lactic trong cơ bắp, do đó nó giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng bổ sung 4 - 6 gram beta-alanine có thể tăng mức độ carnosine trong cơ xương và cải thiện hiệu suất tập luyện. 

L-citrulline

Tương tự như beta-alanine, L-citrulline sẽ giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn. Một số bằng chứng cho thấy bổ sung L-citrulline có thể cải thiện hiệu suất tập luyện, nhất là các bài tập có cường độ cao. Tuy nhiên, dưỡng chất này có thể làm giảm huyết áp, do vậy những người có vấn đề về tim hoặc huyết áp nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi bổ sung L-citrulline. 

Thanh Tú H+ (Theo Rd)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp