Dùng lò vi sóng có thể khiến bạn bị ung thư, bệnh tim, mù mắt?

Bạn cần cẩn thận khi sử dụng lò vi sóng để tránh các nguy hiểm tiềm ẩn tới sức khỏe

Những thực phẩm tuyệt đôi không cho vào vò vi sóng

Sử dụng hộp nhựa trong lò vi sóng, hại cho sức khỏe

Trẻ răng yếu vì ăn cơm trong hộp nhựa

Loại hộp nhựa nào dùng được nhiều lần?

Đục thủy tinh thể

Có những ý kiến ​​trái ngược nhau về sự nguy hiểm của lò vi sóng. Tuy nhiên có một điều mà hầu như tất cả các nhà khoa học đều đồng ý là lò vi sóng gây đục thủy tinh thể.

Nhiều người thích đứng trước lò vi sóng để xem quá trình hâm nóng thức ăn. Đây là nguyên nhân trực tiếp gây đục thủy tinh thể. 

Đục thủy tinh thể là nguyên nhân phổ biến nhất gây suy giảm thị lực ở những người trên 40 tuổi. Đục thủy tinh thể cũng là nguyên nhân chính gây mù lòa trên thế giới.

Ung thư

Một bữa ăn được hâm nóng trong lò vi sóng có thể khiến bạn bị ung thư

Nhiều hộp nhựa đựng thức ăn giải phóng các chất có khả năng gây ung thư như BPA, polyethylene terephthalate (PET), benzen, toluen và xylene vào thức ăn trong quá trình hâm nóng. Bạn nên chú ý tới các loại đồ nhựa mình sử dụng. Chỉ dùng các loại đồ nhựa dành riêng cho lò vi sóng để đảm bảo an toàn.

Lò vi sóng làm giảm hàm lượng dinh dưỡng trong tất cả các thực phẩm. Các enzyme bị biến tính do quá trình bức xạ, nghĩa là chỉ một phần nhỏ các chất dinh dưỡng được giữ nguyên, phần còn lại đã chuyển hóa thành các chất khác.

Ảnh hưởng đến tim

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy những bằng chứng cho thấy tần số phát ra từ lò vi sóng có thể ảnh hưởng đến tim.

Theo đó, nhịp tim có thể bị thay đổi trong khi bạn sử dụng lò vi sóng. Chính vì vậy bạn nên tránh xa lò vi sóng khi chúng đang hoạt động, tốt nhất là đi ra khỏi phòng tới khi thức ăn được hâm nóng xong.

Thay đổi nồng độ máu

Một nghiên cứu ở Thụy Sỹ cho thấy những người thường xuyên ăn thức ăn được hâm nóng bằng lò vi sóng bị sụt giảm các tế bào hồng cầu, gia tăng các tế bào bạch cầu và tăng mức cholesterol trong máu.

Cách nhận biết lò vi sóng bị rò bức xạ

 Đặt một chiếc điện thoại có kết nối mạng (không đặt ở chế độ máy bay) vào lò vi sóng rồi đóng chặt cửa lò. Không bật lò vi sóng. Dùng một chiếc điện thoại khác gọi vào máy đang để trong lò vi sóng. Nếu điện thoại đổ chuông, điều này có nghĩa lò vi sóng của bạn đã bị rò bức xạ, khiến cho điện thoại vẫn có thể kết nối qua lớp lưới sắt.

Vi Bùi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp