7 công dụng chữa bệnh của trầu không

Lá trầu không có chất kháng sinh tự nhiên nên trị được nhiều bệnh

Người già có nên ăn trầu?

Nghi vấn "ung thư do ăn trầu"

Ăn trầu gây ung thư: Bác sỹ nói gì?

Uống giấm táo có thực sự giúp bạn giảm cân?

Làm lành vết thương

Lá trầu có chứa nhiều chất chống oxy hóa bởi vậy nó làm giảm quá trình stress oxy hóa và do đó làm vết thương nhanh lành hơn. Khi bị thương, bạn có thể dùng nước ép lá trầu không để rửa vết thương, sau đó dùng bã lá trầu sạch phủ lên, băng lại. Vết thương sẽ khô và kín miệng trong 1 hoặc 2 ngày.

Trầu không giúp làm lành vết thương nhanh chóng

Giảm đau khớp 

Trầu có chứa nhiều polyphenol, đặc biệt là chavicol – một chất có tác dụng chống viêm. Bởi vậy, lá trầu có tác dụng hữu hiệu với bệnh thấp khớp.

Giảm khó tiêu

Lá trầu có khả năng cải thiện khả năng chuyển hóa trong cơ thể, giúp kích thích sự tuần hoàn bên trong ruột để ruột hấp thu các khoáng chất và vitamin từ thức ăn tốt hơn. 

Trầu không giúp cải thiện triệu chứng khó tiêu hiệu quả

Hơi thở có mùi

Nhai lá trầu làm tăng tiết nước bọt. Nước bọt này có thể làm giảm sự phát triển của vi khuẩn trong miệng và đánh bay mùi hôi miệng.

Gim cân

Nhai lá trầu hàng ngày không chỉ giúp tăng tốc độ trao đổi chất của bạn, mà nó cũng giúp loại bỏ các độc tố từ dạ dày và giúp làm giảm táo bón (do hàm lượng chất xơ cao của nó). Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu, lá trầu giúp giảm chất béo trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Lá trầu không giúp tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể

Đau hng

Tính chất kháng khuẩn và chống viêm của lá trầu giúp giảm đau họng hiệu quả. Theo các chuyên gia, nước ép lá trầu kết hợp với mật ong là phương thuốc trị viêm họng, đau họng hiệu quả.  

Chng ri lon cương dương nam gii

Lá trầu có tác dụng làm giãn mạch máu, cải thiện tuần hoàn, lưu thông máu tới bộ phận sinh dục. Bên cạnh đó, lá trầu cũng giúp ích cho những người bị lãnh cảm cảm. Nhai 1, 2 lá sau bữa ăn sẽ giúp cải thiện được chuyện ấy hiệu quả.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp