Dứa tươi - thực phẩm tự nhiên tăng testosterone cho quý ông

Testosterone thấp có thể gây suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Nam giới kiêng ăn thịt đỏ có nguy cơ bị suy giảm testosterone

Testosterone thấp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Quý ông ăn gì để cải thiện "bản lĩnh" phòng the?

Adrenaline và Testosterone là gì và vai trò đối với nam giới

Testosterone là gì?

Testosterone là một hormone có thể được tìm thấy ở cả nam giới và phụ nữ, tuy nhiên, ở nam giới sẽ có mức độ cao hơn nhiều so với phụ nữ. Testosterone được sản xuất chủ yếu trong các tế bào Leydig của tinh hoàn ở nam giới, nó có vai trò quy định giới tính của phôi thai, phát triển tính trạng và chức năng tình dục của nam giới trong giai đoạn dậy thì. Không những thế, nồng độ testosterone trong cơ thể còn có liên quan chặt chẽ với ham muốn tình dục, sức mạnh cơ bắp và xương ở nam giới.

Mối liên quan của dứa và testosterone

Dứa giàu magne

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Pharmaceutical and Biomedical Analysis năm 2009 cho thấy, magne là một trong những khoáng chất có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất testosterone của cơ thể. Trong khi đó, dứa lại là một nguồn rất giàu magne, với hàm lượng khoảng 12mg/100gr dứa tươi. Vì vậy, thêm dứa vào chế độ ăn uống là một cách giúp bạn cải thiện hàm lượng testosterone hiệu quả.

Nguồn cung cấp kẽm

Kẽm là một vi chất có liên quan đến quá trình trao đổi chất của tế bào, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chữa lành vết thương, tổng hợp protein, phân chia tế bào và khả năng sinh sản của nam giới. Một nghiên cứu được xuất bản năm 2006 về dinh dưỡng cho thấy, kẽm đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh nồng độ testosterone trong cơ thể, giúp cải thiện ham muốn tình dục và khả năng sinh sản cho nam giới.

Theo Văn phòng Thông tin Chế độ Ăn uống Bổ sung của Viên Y tế Quốc gia Hoa Kỳ khuyến cáo, mỗi cốc nước ép dứa tươi có chứa khoảng 0,2mg kẽm. Vì vậy, uống nước ép dứa tươi sẽ góp phẩn cải thiện mức testosterone và giúp đời sống tình dục của nam giới được thăng hoa hơn.

Để cải cải thiện mức testosterone, tăng cường ham muốn tình dục, nam giới có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên.

Cách bổ sung dứa vào chế độ ăn uống

Ngoài việc rất giàu magne và kẽm giúp tăng cường hormone testosterone, dứa còn là nguồn cung cấp dồi dào các dưỡng chất khác như: Chất xơ, vitamin B, C, mangan, đồng, folate và bromelanin có lợi cho sức khỏe. Vì thế, bạn có thể ăn dứa tươi hàng ngày như một món tráng miệng, hoặc dùng dứa để làm sinh tố, làm nguyên liệu cho các món xào, nấu canh hay salad đều rất ngon và bổ dưỡng.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

 

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. Sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website http://duocvietduc.com/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP
* sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn