Nam giới dừng để ĐTDĐ ở túi quần trước nếu còn muốn có con

ĐTDĐ phát ra sóng RF rất có hại với sức khỏe sinh sản của nam giới

Ăn gì tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới?

Nếu muốn lên chức bố: Hãy ăn các loại hạt!

Muốn cải thiện khả năng sinh sản: Nam giới nên đi ngủ sớm

ĐTDĐ, điện thoại thông minh được xem là vật bất ly thân với đa phần người sử dụng. Tầm quan trọng và ứng dụng của nó là không phải bàn cãi gì thêm. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tần sóng (RF) vô tuyến mà ĐTDĐ phát ra lại rất có hại cho các mô sống trên cơ thể.

Thông thường khi không sử dụng, nam giới thường để ĐTDĐ vào túi quần trước. Rõ ràng điều đó khiến họ thấy thuận tiện hơn và dần trở thành thói quen khó bỏ. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc để ĐTDĐ quá gần các cơ quan đặc biệt quan trọng là điều rất không tốt. Sóng RF có liên quan đến rối loạn giấc ngủ, đau đầu, tăng huyết áp, tổn thương DNA và khó tập trung.

Với nam giới, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất lượng tinh trùng sẽ bị ảnh hưởng mạnh khi để điện thoại ở túi quần trước. Một số nghiên cứu được thực hiện trong hơn 10 năm qua khẳng định rằng sóng RF của điện thoại di động làm hỏng tinh trùng, khiến số lượng “tinh binh” ít dần.

ĐTDĐ có thể gây hại nghiêm trọng đến chất lượng tinh trùng

Vào năm 2014, các nhà nghiên cứu tại Đại học Exeter ở Anh đã xem xét kết quả của 10 nghiên cứu, bao gồm 1.492 mẫu tinh trùng. Họ đưa ra kết quả rằng việc nhét điện thoại vào túi trước “ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng tinh trùng, hoàn toàn có thể dẫn đến vô sinh”.

Tạp chí Tiết niệu Trung Âu kết luận rằng tồn tại một "mối tương quan" giữa bức xạ điện thoại di động và sự giảm khả năng vận động của tinh trùng. Điện thoại di động đầu tiên được giới thiệu vào năm 1973. Số lượng tinh trùng cũng đã giảm đi trông thấy trong vài thập kỷ qua.

Một số nghiên cứu khác cho rằng việc bỏ túi điện thoại có liên quan đến việc giảm chất lượng tinh dịch, khả năng sống và khả năng di chuyển của tinh trùng thấp, số lượng tinh trùng giảm, acrosin thấp hơn (một loại enzyme cần thiết để liên kết với trứng và thâm nhập) hoạt động, tăng phân mảnh DNA của tinh trùng (liên quan đến khả năng sống sót của tinh trùng) cũng kém hơn.

Các nhà khoa học khẳng định việc để điện thoại ở túi quần trước khiến nhiệt độ ở khu vực này tăng cao hơn và điều đó đồng nghĩa với việc giảm khả năng sản xuất tinh trùng.

Điện thoại di động là một phần của cuộc sống hiện đại. Nếu bạn hoặc người thân của bạn lo lắng về mối đe dọa mà nó gây ra cho đời con cháu của bạn thì giải pháp đơn giản được đưa ra là tránh xa điện thoại khi không có việc cần, mua áo sơ mi có túi ngực để đựng ĐTDĐ; mua một số đồ lót rộng rãi có lót bạc, đầu tư vào một vỏ điện thoại chống bức xạ. Quan trọng hơn nữa là đừng để ĐTDĐ ở khu vực bên dưới thắt lưng.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn