Đột quỵ ở người cao tuổi thường xảy ra vào những thời điểm nào?

Huyết áp tăng cao vào sáng sớm có thể là nguyên nhân dẫn đến đột quỵ

Phòng ngừa đột quỵ não với chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Sử dụng sản phẩm thiên nhiên hỗ trợ cải thiện đột quỵ não

Infographic: Làm sao phân biệt sốc nhiệt và đột quỵ?

Tại sao nên dùng nattokinase để phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não do cục máu đông?

Trả lời:
Chào bạn!
Đột quỵ là tình trạng não bị tổn thương do mạch máu não bị tắc hoặc vỡ. Bệnh có thể xảy ra vào bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, có một số mốc thời gian quan trọng mà mọi người cần lưu ý nguy cơ đột quỵ não, đó là:
Sáng sớm
Huyết áp tăng cao nhất vào sáng sớm. Khi huyết áp tăng cao, áp lực lên mạch máu lớn sẽ khiến thành mạch máu suy yếu, có thể xuất hiện những vết rạn nứt. Mỡ máu, bạch cầu trong dòng máu có thể bám lại và tạo thành mảng xơ vữa, làm hẹp thành mạch. Mảng xơ vữa rơi ra kết hợp với tiểu cầu sẽ tạo thành cục máu đông - tác nhân gây ra hơn 80% số ca đột quỵ não. Đây là nguyên nhân dẫn đến đột quỵ não vào sáng sớm.
Khi tắm đêm
Nguyên nhân dẫn đến đột quỵ não sau khi tắm chủ yếu là do người bệnh đã có sẵn các bệnh nguy cơ như: Tăng huyết áp, bệnh tim, mỡ máu cao… Trong đó, tăng huyết áp là nguyên nhân chủ yếu. Khi kết hợp với những thay đổi trong phòng tắm như: Nhiệt độ nước, thói quen dội nước từ đỉnh đầu, nước lạnh… khiến biểu hiện của các bệnh lý này trở nên dữ dội hơn, từ đó có thể dẫn đến đột quỵ não.
Khi thời tiết khắc nghiệt
Thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh làm co mạch máu, gây tăng huyết áp, làm tăng triệu chứng rối loạn đông máu, dễ xảy ra đột quỵ não.
Vấn đề thứ 2, như bạn tìm hiểu, người cao tuổi bị tăng huyết áp nhiều năm là đối tượng có nguy cơ bị đột quỵ não rất cao. Những đối tượng này cần đặc biệt chú ý kiểm soát huyết áp, dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ, không được tự ý ngừng thuốc ngay cả khi huyết áp đã về mức an toàn. Bên cạnh đó, nên xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh, nghỉ ngơi đầy đủ, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, bổ sung dinh dưỡng. Chú ý, những đối tượng này nên ăn nhạt, giảm bớt muối trong chế độ ăn hàng ngày để tránh bị tăng huyết áp.
Đặc biệt, người cao tuổi bị tăng huyết áp nên sử dụng sản phẩm chứa enzyme nattokinase. Đây là một enzyme được tách chiết từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của người Nhật Bản. Khi đi vào cơ thể, enzyme này giúp làm tiêu sợi huyết fibrin - yếu tố hình thành cục máu đông, từ đó phòng ngừa và phá tan cục máu đông- tác nhân cơ bản gây đột quỵ não. Bên cạnh đó, nattokinase còn giúp giảm độ nhớt máu và độ dính của tiểu cầu nên giúp hạ huyết áp, rất phù hợp với người bị tăng huyết áp muốn phòng ngừa đột quỵ não. Chuyên gia Phạm Gia Khải – chuyên gia tim mạch đầu ngành với hơn 50 năm kinh nghiệm đã khẳng định trên sóng Truyền hình Quốc hội Việt Nam: “Enzyme nattokinase có tác dụng chống đông, giúp ngăn ngừa và làm tan cục máu đông – tác nhân gây nhồi máu não, kiểm soát các nguyên nhân gây đột quỵ não”. 
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thiên nhiên chứa enzyme nattokinase được quảng cáo với công dụng phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não. Trong bối cảnh đó, nhiều chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes. Đây là sản phẩm thiên nhiên đầu tiên tại Việt Nam có thành phần chính là enzyme nattokinase và có nhiều Nghiên cứu lâm sàng (nghiên cứu trên người bệnh và có giá trị y học cao nhất): Nghiên cứu ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tuệ Tĩnh. Nghiên cứu tại Bệnh viện Quân y 103 (2008) cho thấy, nhóm sử dụng sản phẩm này cải thiện di chứng của đột quỵ ở mức tốt và khá cao gấp 3 lần nhóm không sử dụng, đặc biệt là không có tác dụng phụ.
Tác dụng cải thiện đột quỵ não của sản phẩm thiên nhiên Nattospes có thành phần chính là enzyme nattokinase đã được PUBMED - trang cơ sở dữ liệu về nghiên cứu y học hàng đầu thế giới công nhận. Bạn có thể xem bản nghiên cứu đầy đủ tại đây.
Đặc biệt, sản phẩm Nattospes có nguồn gốc thiên nhiên nên đảm bảo an toàn, không tác dụng phụ. Hãy dùng sản phẩm này mỗi ngày để ổn định huyết áp và phòng ngừa đột quỵ não tích cực hơn.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!
Dược sỹ Mai Hương
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes
Thành phần: Mỗi viên nang chứa:
- Nattokinase 300FU
- Phụ liệu: Chất độn tinh bột bắp, chất chống đông vón talc và magnesium stearate vừa đủ.
Công dụng:
- Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông.
- Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch.
- Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.
Đối tượng sử dụng:
- Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.
- Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.
- Lưu ý: Không sử dụng cho phụ nữ có thai, phụ nữ rong kinh, người đang xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 - 2 viên.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 2 -3 lần, mỗi lần 2 viên.
- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
- Nên uống một đợt liên tục từ 2 - 3 tháng.Để tri ân quý khách hàng, Nattospes triển khai chương trình ưu đãi như sau:
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Nattospes 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nattospes 30 viên.
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Nattospes 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nattospes 30 viên.
Đặc biệt, Nattospes CAM KẾT HOÀN LẠI 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
GPQC: 01400/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già