Các dạng đột quỵ và phương pháp cải thiện

Người mắc bệnh tăng huyết áp có nguy cơ đột quỵ cao hơn người bình thường

Đột quỵ có mấy loại?

Đột quỵ (hay tai biến mạch máu não) là tình trạng xảy ra khi mạch máu não bị tắc hoặc vỡ, khiến não bộ bị tổn thương, mất khả năng điều khiển các cơ quan trên cơ thể. Người bị đột quỵ nặng có thể tử vong, nhẹ thì phải gánh chịu những di chứng như: Liệt nửa người, méo mặt, mờ mắt, điếc tai, suy giảm trí nhớ,…

Đột quỵ được chia thành 2 loại:

- Nhồi máu não (chiếm hơn 80% trường hợp): Đây là tình trạng xảy ra khi một động mạch bị cục máu đông làm tắc, khiến tế bào não thiếu hụt oxy.

- Xuất huyết não (chiếm gần 20% trường hợp): Tình trạng này xảy ra do một mạch máu não bị vỡ, máu tràn ra thấm vào mô não, gây tổn thương các tế bào não xung quanh.

Trong 2 loại trên, đột quỵ xuất huyết não tuy chiếm thiểu số nhưng gây nguy cơ tử vong cao và di chứng nặng nề hơn so với đột quỵ nhồi máu não.

Đột quỵ gồm 2 loại là nhồi máu não và xuất huyết não

Điều trị và phục hồi sau đột quỵ như thế nào?

Vì cơ chế bệnh sinh của 2 loại đột quỵ là khác nhau nên các phương pháp điều trị cũng không giống nhau, đặc biệt là trong giai đoạn cấp cứu. Người bị đột quỵ nhồi máu não cần được tiêm hoặc uống thuốc làm tan cục máu đông, thậm chí phải phẫu thuật loại bỏ những cục máu đông này. Trong khi đó, người bị đột quỵ xuất huyết não cần nhanh chóng cầm máu, hạn chế lan rộng ổ tổn thương.

Sau giai đoạn cấp cứu, đối với cả 2 thể bệnh, người bị đột quỵ đều cần phục hồi chức năng, loại bỏ các yếu tố nguy cơ để ngăn ngừa tái phát. Ngoài việc tiếp tục điều trị những bệnh nền sẵn có, bệnh nhân cần thực hiện vật lý trị liệu, cải thiện chế độ ăn uống, sinh hoạt để hoàn thành mục tiêu này. Bên cạnh đó, nhiều người kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược giúp tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu lên não, cải thiện chức năng não.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm thảo dược được quảng cáo giúp phòng ngừa và cải thiện đột quỵ. Trong bối cảnh này, giới chuyên gia khuyên người bệnh nên lựa chọn sản phẩm lâu năm, được phân phối bởi công ty uy tín, giới thiệu qua nhiều hội thảo khoa học và đặc biệt là đã được chứng minh hiệu quả bởi các nghiên cứu lâm sàng cũng như thực tiễn nhiều người sử dụng cho kết quả tích cực.

Và sản phẩm có thành phần chính là nattokinase ra đời vào năm 2006 là một trong số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí kể trên. Theo nghiên cứu tại Bệnh viện Quân y 103 (2008), nhóm bệnh nhân đột quỵ sử dụng sản phẩm này cải thiện di chứng tốt gấp 3 lần so với nhóm không sử dụng. nghiên cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (2008), Bệnh viện Bạch Mai (2009) và Bệnh viện Tuệ Tĩnh (2018) cũng cho kết quả tương tự.

Người bị đột quỵ nên sử dụng sản phẩm chứa nattokinase

Nhiều chuyên gia đánh giá cao công dụng của sản phẩm chứa nattokinase đối với người bị đột quỵ. Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên Đài Truyền hình Quốc hội Việt Nam, GS. TS. Phạm Gia Khải – Nguyên Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam - chuyên gia Tim mạch đầu ngành với thâm niên hơn 50 năm trong nghề đã nhận xét như sau: “Enzyme nattokinase có tác dụng chống đông máu rất tốt, giúp ngăn ngừa và làm tan cục máu đông – tác nhân gây nhồi máu não, kiểm soát các nguyên nhân gây đột quỵ. sản phẩm tiêu biểu chứa nattokinase đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu, rất an toàn, không gây tác dụng phụ!”.

Đột quỵ dù là loại nào cũng nguy hiểm. Hãy tích cực điều trị theo chỉ định của bác sỹ và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa enzyme nattokinase mỗi ngày để cải thiện tình trạng bệnh.

Hà My

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) do tắc mạch và các di chứng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa Nattokinase giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm này đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng của nó do tắc mạch.
Tổng đài đặt hàng và tư vấn miễn cước gọi: 18006305, hotline (ZALO/VIBER): 0917185170/ 0917230950 hoặc truy cập website: https://nattospes.vn/
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả, Nattospes triển khai chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm trên hệ thống, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 160.000 đồng. Bên cạnh đó, nhãn hàng Nattospes cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu - AEROPHA
Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.
GPQC: 01400/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già