Đơn giản đến bất ngờ: Làm điều này mỗi tối giúp con học tốt hơn

Một đêm ngon giấc giúp ích rất nhiều cho sức khỏe và thành tích học tập của trẻ nhỏ

Trẻ thường chạy nhảy, vui chơi sẽ có kết quả học tập tốt

8 cách lấy lại tập trung khi học tập, làm việc

Cẩm nang cho tân sinh viên: Bí quyết học tập và quản lý thời gian

Muốn trẻ thông minh, học tốt - đừng bỏ qua bữa sáng

Nghiên cứu này đã khảo sát các bậc cha mẹ và người chăm sóc của 49.050 trẻ em từ 6 đến 17 tuổi. So với những trẻ ngủ ít hay thiếu ngủ, những đứa trẻ ngủ ít nhất 9 tiếng mỗi đêm có: Nhiều hứng thú tiếp thu kiến thức mới hơn 44%, khả năng làm bài tập về nhà cao hơn 33%, quan tâm đến điểm số tốt hơn 28% và có nhiều khả năng hoàn thành nhiệm vụ hơn 14%.

Theo Hoi See Tsao, người tham gia nghiên cứu này: “Mất ngủ mạn tính là một vấn đề sức khỏe cộng đồng nghiêm trọng đối với trẻ em. Thanh thiếu niên ngủ không đủ giấc có liên quan đến việc suy giảm sức khỏe thể chất và tinh thần, bao gồm tăng nguy cơ trầm cảm và béo phì, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng, sự chú ý và thành tích học tập”.

Một số nguyên nhân khiến trẻ thiếu ngủ có thể liên quan tới việc tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị kỹ thuật số, vấn đề gia đình và trình độ học vấn của cha mẹ.

Vệ sinh giấc ngủ cho trẻ là điều cha mẹ nên áp dụng, giúp trẻ ngủ ngon và ngủ đủ giấc. Vệ sinh giấc ngủ là thực hiện các hành vi tốt cho giấc ngủ và hạn chế các hành vi không tốt cho giấc ngủ.

Các bước vệ sinh giấc ngủ bao gồm: Ấn định giờ ngủ và thức dậy; Giảm bớt ánh sáng và tiếng ồn, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử; Đi bộ 20 - 30 phút vào chiều tối; Ăn nhiều trái cây và tránh chất kích thích; Tắm nước ấm trước khi đi ngủ; Thư giãn, xả stress...

Thời gian ngủ của trẻ thay đổi tùy theo độ tuổi cũng như sự phát triển của chúng:

Trẻ từ 0 - 3 tháng tuổi: Cần ngủ 14 - 17 tiếng/ngày
Trẻ từ 4 - 11 tháng tuổi: Cần ngủ 12 - 16 tiếng/ngày
Trẻ 1 - 3 tuổi: Cần ngủ 11 - 14 tiếng/ngày
Trẻ từ 3 - 5 tuổi: Từ 10 - 13 tiếng/ngày
Trẻ từ 6 - 12 tuổi: Từ 9 - 12 tiếng/ngày
Trẻ từ 13 - 18 tuổi: Từ 8 - 10 tiếng/ngày

Biết Tuốt H+ (MGB)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ