Đối phó với các vấn đề về tóc chỉ với tinh dầu jojoba

Cách sử dụng tinh dầu jojoba để chăm sóc mái tóc hư tổn

5 cách chăm sóc tóc sai lầm mà ai cũng tưởng đúng

5 lý do bạn nên gội đầu với dấm rượu táo

Những sai lầm "ai cũng mắc" khi gội đầu

Chăm sóc tóc bằng bơ sữa trâu Ấn Độ

Tóc xỉn màu

Cho một chút dầu thầu dầu ra bát, thêm vào một chút dầu dừa và vài giọt tinh dầu jojoba rồi trộn đều lên. Làm nóng hỗn hợp này bằng lò vi sóng trong 30 giây rồi thêm vào một lòng đỏ trứng và trộn đều thêm một lần nữa. Sử dụng hỗn hợp thu được để massage lên mái tóc của bạn. Nó giúp cải thiện kết cấu và giúp bạn lấy lại được mái tóc mềm mại và sáng bóng.

Tóc rụng

Để dưỡng ẩm mái tóc, ngăn ngừa tóc khô và gãy rụng, bạn chỉ cần trộn một quả chuối nghiền nát với một vài giọt tinh dầu jojoba và một lòng trắng trứng. Thoa đều hỗn hợp này và giữ nguyên trong khoảng 30 phút trước khi gội sạch bằng nước ấm.

Tóc khô

Đơn giản chỉ cần thoa đều tinh dầu jojoba lên tóc của bạn bất cứ khi nào bạn cảm thấy tóc khô và thô ráp. Massage tinh dầu jojoba từ chân tóc tới ngọn tóc rồi quấn một chiếc khăn ấm và ủ tóc trong khoảng 15 - 20 phút trước khi gội sạch bằng nước lạnh.

Tóc hư tổn

Tóc khô và hư tổn rất dễ bị rối và chẻ ngọn. Bạn hoàn toàn có thể đối phó với các vấn đề này bằng tinh dầu jojoba. Chỉ cần thêm vài giọt tinh dầu jojoba vào dầu gội đầu của bạn và sử dụng nó để gội đầu mỗi ngày.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp