Đồ ăn nhanh ảnh hưởng tới cơ thể như thế nào?

Đồ ăn nhanh tuy tiện lợi nhưng lại không tốt cho sức khỏe

Nghi gây ung thư, đồ ăn nhanh vẫn nườm nượp khách

Video: Điều kỳ diệu gì xảy ra khi bạn tạm biệt đồ ăn nhanh?

Tập thể dục bao lâu để đốt cháy calorie từ đồ ăn nhanh?

Cấm con ăn vặt, đồ ăn nhanh là phản tác dụng

Bệnh đái tháo đường type 2

Một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 chính là việc có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh. Các loại đồ ăn nhanh có thể gây ra sự biến động về lượng đường trong máu, ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất và khiến cơ thể sử dụng insulin không đúng cách.

Trầm cảm ở thanh thiếu niên

Thay đổi nội tiết tố xảy ra rất nhiều ở thanh thiếu niên và điều này khiến những người ở độ tuổi này có nhiều nguy cơ thay đổi tâm trạng và hành vi. Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Ngược lại, các loại đồ ăn nhanh chứa rất ít các chất chất dinh dưỡng thiết yếu và nó có thể làm tăng tỷ lệ mắc trầm cảm ở thanh thiếu niên.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Các loại đồ ăn nhanh thường rất giàu chất béo có hại cho tim mạch

Các loại đồ ăn nhanh thường rất giàu chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa. Những loại chất béo này có thể làm tăng mức chất béo trung tính và cholesterol xấu (LDL) trong máu. Điều này có thể làm tổn thương lớp lót của mạch máu, dẫn đến viêm mạn tính và gây ra các bệnh tim mạch.

Ảnh hưởng đến gan

Thường xuyên ăn các loại đồ ăn nhanh có thể gây ra những tác động có hại cho gan tương tự như việc uống rượu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ăn đồ ăn nhanh thường xuyên và ít vận động đã có những thay đổi về men gan trong vòng 4 tuần và những thay đổi này tương tự như việc uống rượu.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng