Bật mí 7 loại rau củ màu vàng cực tốt cho sức khỏe

Nhiều loại thực phẩm màu vàng rất tốt cho sức khỏe

Vì sao bạn nên ăn rau củ quả màu tím?

Nên ăn những thực phẩm màu tím và xanh lam này

COVID-19: Người lớn tuổi ăn gì để tăng cường miễn dịch?

Mẹo chăm sóc mắt: Ăn gì để lông mi mọc dài và chắc khỏe?

Dưới đây là 7 loại rau củ màu vàng bạn có thể bổ sung vào bữa ăn của mình thường xuyên để giúp cơ thể trở nên mệnh khỏe hơn.

Ngô

Ngô rất giàu vitanin A, B và E cũng như nhiều khoáng chất khác tốt cho sức khỏe. Trong đó, hạt ngô có nhiều chất xơ giúp hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa các tình trạng táo bón, bệnh trĩ, thậm chí là ung thư đại trực tràng.

Salad ngô thơm ngon bổ dưỡng

Những hạt ngô nhỏ nhắn này cũng có chứa phytochemical, hóa chất có nguồn gốc thực vật có thể bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi thiệt hại có thể dẫn đến ung thư.

Bí ngòi vàng

Bí ngòi vàng chứa nhiều vitamin (A, B6, C), folate, magne, chất xơ, riboflavin, phốt pho và kali mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bí ngòi vàng cũng rất giàu mangan, khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe xương, đồng thời giúp cơ thể xử lý chất béo và carbohydrate (carb).

Ớt chuông vàng

Ớt chuông vàng được xếp loại là trái cây nhưng được chế biến và tiêu thụ như rau. Thành phần của nó chủ yếu là nước, ngoài ra có một lượng nhỏ carb, protein và chất béo. Ăn ớt chuông vàng thường xuyên sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calorie hơn bởi khả năng sinh nhiệt và tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. 

Ớt chuông vàng rất giàu chất dinh dưỡng

Hơn nữa, hàm lượng folate trong ớt chuông vàng hỗ trợ các chức năng của hồng cầu; vitamin K cần thiết trong quá trình đông máu của cơ thể; vitamin C tăng cường chức năng miễn dịch, năng lượng, sức khỏe da, chữa lành vết thương. Ớt chuông vàng cũng là nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời.

Khoai tây

Bệnh nhuyễn xương xảy ra khi khung xương không thực hiện được quá trình calci hóa (còn gọi là khoáng hóa) như bình thường.

Một trong những ưu điểm lớn nhất của khoai tây là chứa ít calo. Ngoài ra, nó có đầy đủ các chất dinh dưỡng bao gồm niacin, acid pantothenic, vitamin C và B6, mangan và phốt pho. Trong đó, phốt pho rất cần thiết để giữ cấu trúc của màng tế bào, sản xuất năng lượng và giúp quá trình khoáng hóa xương.

Bạn nên ưu tiên khoai tây luộc hơn là chế biến bằng các loại dầu và chất béo.

Củ cải vàng

Giống như nhiều loại trái cây và rau có màu vàng, củ cải vàng chứa lượng lớn beta-carotene. Khi vào cơ thể beta-carotene được chuyển thành vitamin A giúp bảo vệ cơ thể chống lại tổn thương do gốc tự do.

Củ cải vàng chứa chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra các dưỡng chất có trong củ cải vàng tốt cho tim, giúp thận loại bỏ độc tố, giảm cholesterol và huyết áp, thậm chí điều trị mệt mỏi.

Bí ngô

Bí ngô có chứa lượng lớn vitamin A tốt cho thị lực và vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, tránh cảm lạnh và có nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Đậu cô ve vàng

Những cây họ đậu, trong đó có đậu cô ve vàng chứa một loạt các hợp chất thực vật, điển hình là isoflavone có khả năng chống ung thư tự nhiên. Nó cũng có chứa chất phytosterol, có thể giảm lượng cholesterol xấu (LDL), phòng bệnh tim mạch.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp