Phụ nữ tuổi 35: Ăn gì để khỏe mạnh, kéo dài tuổi xuân?

Phụ nữ trên 35 tuổi nên chú ý hơn tới chế độ dinh dưỡng để giữ sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật

Chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi: Ăn gì để luôn khỏe mạnh?

Tóc rụng nhiều bất thường ở phụ nữ có phải do sức khỏe gặp vấn đề?

Phụ nữ mãn kinh có nên uống trà xô thơm?

Phụ nữ đang cho con bú nên chú ý bổ sung 5 dưỡng chất này

Sau 35 tuổi, chị em phụ nữ sẽ cần thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh hơn để tăng cường trao đổi chất, cải thiện tâm trạng, chống lão hóa… Theo chuyên gia dinh dưỡng Namit Tyagi (người Ấn Độ), chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ tuổi 35 sẽ cần bổ sung đủ các dưỡng chất dưới đây:

Sắt

Phụ nữ sẽ cần nhiều sắt hơn trong giai đoạn mang thai, cho con bú. Do đó, bạn sẽ có nguy cơ bị thiếu hụt dưỡng chất này khi bước sang độ tuổi 35. Tốt hơn hết, hãy thêm các thực phẩm giàu sắt như thịt gà, cá, rau chân vịt, đậu lăng… trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Để thúc đẩy khả năng hấp thụ sắt trong cơ thể, hãy kết hợp các thực phẩm trên với các thực phẩm giàu vitamin C như trái cây họ cam quýt, các loại rau lá xanh đậm, thịt gia cầm, hải sản…

Iod

Phụ nữ tuổi 35 nên bổ sung đủ iod để đảm bảo tuyến giáp khỏe mạnh

Khoáng chất này rất quan trọng trong sự phát triển, tăng trưởng nhận thức của trẻ nhỏ. Do trẻ sơ sinh nhận được iod từ mẹ, nên phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú sẽ cần bổ sung nhiều iod hơn trong chế độ dinh dưỡng thường ngày.

Sau giai đoạn mang thai, chị em tuổi 35 vẫn nên bổ sung các thực phẩm giàu iod như hải sản, trứng, các sản phẩm từ sữa… để duy trì hoạt động của tuyến giáp.

Protein

Protein cần thiết cho quá trình sửa chữa, tái tạo cơ bắp. Khi bắt đầu có tuổi, cơ bắp của bạn sẽ dần trở nên yếu đi. Do đó, để khắc phục tình trạng này, chị em nên chú ý ăn đủ thịt gà, cá, đậu phụ, đậu lăng, các sản phẩm từ sữa, các loại hạt và quả hạch… để bổ sung protein cho cơ thể.

Vitamin B12

Đây là dưỡng chất quan trọng giúp duy trì các tế bào thần kinh, tế bào hồng cầu, duy trì chức năng não bộ khỏe mạnh. Chưa kể, ăn các thực phẩm như cá, thịt, trứng, sữa… còn giúp giảm thiếu máu cho phụ nữ tuổi 35.

Calci và vitamin D

Đây là 2 dưỡng chất quan trọng giúp duy trì hệ xương khỏe mạnh. Calci có nhiều trong các sản phẩm từ sữa (đặc biệt là sữa ít béo, sữa chua, phô mai), cá mòi… Trong khi đó, bạn nên bổ sung vitamin D từ các loại cá béo (đặc biệt là cá hồi), trứng, các sản phẩm từ sữa… để thúc đẩy quá trình chuyển hóa calci trong cơ thể.

Acid folic

Acid folic có vai trò quan trọng với sức khỏe của phụ nữ tuổi 35. Theo đó, bạn cần dưỡng chất này để giúp cơ thể tạo ra các tế bào mới, giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm trong quá trình sinh nở.

Các thực phẩm giàu acid folic có thể kể tới như cam, các loại rau lá xanh đậm, các loại đậu, các loại ngũ cốc…

Acid béo omega-3

Phụ nữ tuổi 35 nên tích cực ăn hải sản, hạt lanh, đậu nành, trứng, sữa chua… để bổ sung acid béo omega-3 cho cơ thể. Dưỡng chất này rất cần thiết cho sức khỏe của trái tim, hệ xương, não bộ, giúp chăm sóc da và chống lão hóa cho chị em phụ nữ.

Chất xơ

Ăn nhiều trái cây, rau củ tươi sống, màu sắc đa dạng sẽ giúp bạn cải thiện tiêu hóa, đồng thời bổ sung các chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng