Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung: Nên hay không nên diệt tuyến

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung: Nên hay không nên diệt tuyến?

Ấn tượng bộ sản phẩm mới của DP Vinh Gia tại lễ ra mắt thị trường miền Nam

Dược phẩm Vinh Gia ra mắt dòng mỹ phẩm hàng đầu từ châu Âu

Khí hư là gì? Cách phân biệt khí hư bình thường và khí hư bệnh lý?

Huyết trắng khi nào là bình thường? Thế nào là bệnh lý?

Thế nhưng nhiều chị em vẫn băn khoăn lo lắng không biết liệu phương pháp đó có an toàn không, có ảnh hưởng tới việc thụ thai và quá trình sinh đẻ tự nhiên không? Và làm thế nào để điều trị khỏi dứt điểm căn bệnh này mà không gây biến chứng?

❅ Điều trị viêm lộ tuyến CTC bằng phương pháp diệt tuyến, có ưu và nhược điểm gì?

Để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, tùy thuộc mức độ bệnh nặng hay nhẹ cùng khả năng đáp ứng điều trị, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ sản khoa chỉ định đặt thuốc, sử dụng kháng sinh để chống viêm, sau đó có thể kết hợp với phương pháp diệt tuyến (tức ĐỐT VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG) nếu là lộ tuyến diện rộng. Tuy nhiên, điều trị bằng phương pháp diệt tuyến không chỉ gây đau mà còn có thể gây một số biến chứng, đồng thời sẽ có 1 số bất tiện như thời gian kiêng cữ kéo dài,… Do vậy, nhiều chị em rất băn khoăn, không biết nên điều trị viêm lộ tuyến CTC bằng phương pháp nào, có nên diệt tuyến hay không?

Bác sĩ Bùi Thị Lan – Bác sĩ chuyên khoa sản đến từ trung tâm Bác sĩ gia đình Hà Nội, cho biết, diệt lộ tuyến bao gồm nhiều phương pháp như đốt điện, áp lạnh, lazer,… và nặng nhất là phương pháp dùng dao Leep. Phương pháp này có ưu điểm là thủ thuật thực hiện nhanh, sử dụng được cho cả những trường hợp lộ tuyến sâu, rộng.

Tuy nhiên, cũng có một số nhược điểm khi sử dụng phương pháp diệt tuyến hay đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung, đó là:

+ Có thể để lại sẹo xơ cứng ở cổ tử cung, lỗ cổ tử cung có thể bị chít hẹp, gây ứ đọng máu kinh, dễ gây khó thụ thai do cản trở tinh trùng di chuyển vào gặp trứng để thụ thai hoặc làm giảm tính đàn hồi nên dễ gây vỡ rách cổ tử cung trong quá trình sinh đẻ tự nhiên. Bởi vậy, diệt tuyến cần cân nhắc với các bạn gái chưa sinh con hoặc chưa sinh đủ số con mong muốn.

+ Khi thực hiện thủ thuật diệt tuyến, sẽ gây tổn thương ở cổ tử cung. Bởi vậy, sau diệt tuyến sẽ có hiện tượng ra máu, ra dịch vàng có thể kéo dài vài tuần, và cần ít nhất khoảng 8 tuần mới có thể lành tổn thương nếu không áp dụng biện pháp hỗ trợ tích cực. Trong thời  gian chờ lành tổn thương do diệt tuyến, chị em cần phải biết cách vệ sinh vùng kín đúng cách, cần phải uống kháng sinh để dự phòng viêm nhiễm và cần kiêng tuyệt đối quan hệ tình dục. Tuy nhiên, có 1 số chị em không tuân thủ hướng dẫn, không kiêng tuyệt đối quan hệ tình dục khiến tổn thương lâu lành và gây viêm nhiễm phụ khoa nặng thêm.

+ Việc bắt buộc phải sử dụng kháng sinh sau diệt tuyến để dự phòng viêm nhiễm, cùng với cách vệ sinh hoặc kiêng khem chưa đúng, sẽ rất dễ khiến PH vùng kín mất cân bằng, làm cho vùng kín dễ bị viêm nhiễm trở lại, do đó làm tăng nguy cơ tái phát viêm lộ tuyến CTC.

+ Đa số các trường hợp không phải chỉ diệt tuyến 1 lần là xong, có khi phải thực hiện vài lần. Vì nhiều lý do khiến khá nhiều chị em đã diệt tuyến vài lần, nhưng viêm nhiễm và lộ tuyến vẫn không khỏi được và họ đành chấp nhận sống chung với lũ.Bác sĩ Bùi Thị Lan phân tích ưu và nhược điểm của các phương pháp diệt tuyến

❅ Khi điều trị viêm lộ tuyến CTC bằng các phương pháp diệt tuyến, cần làm gì để giảm biến chứng?

Trong trường hợp bắt buộc phải diệt tuyến để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, để khắc phục các nhược điểm của phương pháp này, chị em cần phải:

Tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về đơn thuốc, tuyệt đối kiêng quan hệ tình dục trong thời gian ít nhất là 8 tuần để giúp lành tổn thương, cần vệ sinh đúng cách và áp dụng các biện pháp chăm sóc bảo vệ vùng kín trong suốt thời gian điều trị.

Ngay sau diệt tuyến, hãy dùng ngay sản phẩm chứa Immune Gamma kết hợp với trinh nữ hoàng cung, hoàng bá, khổ sâm, diếp cá, dây ký ninh.

❅ Viêm lộ tuyến CTC có thể điều trị mà không cần phải diệt tuyến

Nếu chị em không muốn diệt tuyến (vì 1 số lý do như chưa sinh con, chưa sinh đủ số con mong muốn,…. hoặc sợ đau, sợ biến chứng) hoặc khi lộ tuyến ở mức độ chưa quá rộng, chị em có thể chỉ cần sử dụng thuốc đặt, thuốc uống theo đơn của bác sĩ, kết hợp sử dụng sản phẩm chứa Immune Gamma cùng với các thảo dược quý như Trinh nữ hoàng cung, Hoàng Bá, Khổ sâm, diếp cá, dây ký ninh, với kỹ thuật bào chế hiện đại, cũng cho hiệu quả cao hỗ trợ điều trị Viêm lộ tuyến CTC.

Bác sĩ Bùi Thị Lan hướng dẫn cách điều trị viêm lộ tuyến CTC, không cần phải diệt tuyếnƯu điểm của phương pháp không diệt tuyến là:

– Đơn giản trong quá trình điều trị: Như không cần phải điều trị hết viêm trước khi điều trị lộ tuyến như phương pháp diệt tuyến, mà áp dụng vừa dùng thuốc chống viêm vừa dùng sản phẩm thảo dược này đồng thời.

– Không phải chịu đau và không để lại sẹo do đốt diệt tuyến, sẽ tránh được các hệ lụy về sau do sẹo đốt để lại. Rất tốt cho những phụ nữ chưa sinh con hoặc chưa sinh đủ số con mong muốn.

Chị em cần chú ý, để điều trị viêm lộ tuyến CTC không cần diệt tuyến, bệnh cần được phát hiện và điều trị sớm, đừng để quá lâu.

Trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến CTC, dù có diệt tuyến hay không, cũng như sau khi đã khỏi bệnh, đều cần phải biết cách chọn và sử dụng sản phẩm vệ sinh vùng kín đúng ( Dung dịch vệ sinh phụ nữ là tốt nhất).

Để được tư vấn cụ thể việc phòng và điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, hãy gọi: 1900.1259 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư điện tử [email protected] để được các chuyên gia tư vấn (miễn phí).


Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp