Hạt lanh: Bí quyết làm dịu cơn bốc hỏa thời kỳ mãn kinh

Bị bốc hỏa thời kỳ mãn kinh hãy ăn hạt lanh

Mãn kinh ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ như thế nào?

Những cách tự nhiên giúp bạn đối phó với thời kỳ mãn kinh

Hiện tượng bốc hỏa sẽ kéo dài trong bao lâu?

Bị bốc hỏa và mất ngủ có nên uống thuốc nội tiết?

Hạt lanh rất giàu acid béo omega-3, chất chống oxy hóa, chất xơ. Thực phẩm này còn là một nguồn dồi dào của lingin, hợp chất đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết mức nội tiết tố nữMỗi ngày bổ sung khoảng một muỗng canh hạt lanh vào trong chế độ ăn uống có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của các cơn bốc hỏa ở phụ nữ mãn kinh.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người phụ nữ thường xuyên bổ sung hạt lanh vào chế độ ăn uống có thể làm giảm tới 57% sự xuất hiện của các cơn bốc hỏa. Điều này là do tác động của chất chống oxy hóa có trong hạt lanh, giúp ích trong việc duy trì sự cân bằng hormone trong cơ thể, từ đó làm giảm sự xuất hiện của các cơn bốc hỏa.

Sử dụng hạt lanh như thế nào?

Để đối phó với tình trạng bốc hỏa thời kỳ mãn kinh, phụ nữ có thể bắt đầu ngày mới bằng cách ăn kèm hạt lanh với các loại đồ ăn sáng khác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm hạt lanh vào các món ăn khi nấu, hoặc thêm vào các món salad, sinh tối, nước ép trái cây, sữa chua... để có thể thu được những lợi ích từ hạt lanh.

Xem thêm: Những các ăn hạt lanh đơn giản và bổ dưỡng nhất!

Một trong những cách hiệu quả để làm giảm các cơn bốc hỏa khi bước vào thời kỳ mãn kinh là có một lối sống năng động và bao gồm các loại thực phẩm giàu estrogen như đậu nành, cà rốt, dưa chuột... vào trong chế độ ăn uống. Ngoài ra, phụ nữ mãn kinh có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thảo dược và các hoạt chất sinh học để đối phó với tình trạng mãn kinh. Tuy nhiên cần tham khảo ý kiến các bác sỹ và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm thực phẩm chức năng nào trên thị trường.
Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp