Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng ăn vặt?

Vì sao nên từ bỏ đồ ăn vặt hàng ngày?

Video: Tập thể dục bao lâu để đốt cháy calorie từ các loại đồ ăn vặt?

Đồ ăn vặt trẻ em chứa lượng muối, đường ở mức nguy hiểm

3 thành phần nguy hiểm trong các thực phẩm chế biến sẵn

Mẹo tự làm đồ chiên giòn vừa ngon vừa có lợi cho sức khỏe

Cơ thể và khuôn mặt của bạn sẽ gọn hơn

Loại bỏ đồ ăn vặt ra khỏi chế độ ăn uống sẽ giúp bạn giảm lượng muối tiêu thụ mỗi ngày. Ăn quá nhiều muối từ các món ăn như khoai tây chiên, pizza, bim bim... không chỉ ảnh hưởng đến huyết áp mà còn làm giảm vị giác của bạn. Lượng muối dư thừa cũng gây ra tình trạng phù nề do tích nước, nôn mửa.... Đừng ngạc nhiên nếu khuôn mặt và cơ thể của bạn đột nhiên nhỏ gọn hơn sau khi ngừng ăn đồ ăn vặt.

Giảm cân

Cắt giảm các loại đồ ăn vặt có vai trò rất lớn trong việc giảm cân. Ăn ít đồ ăn vặt hơn đồng nghĩa với việc bạn sẽ giảm bớt được một lượng chất béo không lành mạnh. Chất béo bão hòa từ các loại đồ ăn vặt có thể làm gia tăng cholesterol xấu (LDL) và tăng nguy cơ béo phì.

Mái tóc chắc khỏe hơn

Chất bảo quản và các hóa chất khác có trong đồ ăn vặt có thể ảnh hưởng lớn đến mái tóc của bạn. Ngừng ăn vặt sẽ giúp bạn tránh xa những chất có hại này và kích thích cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm lành mạnh hơn. Nhờ đó, bạn sẽ bổ sung đủ các vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hoá cần thiết, giúp mái tóc chắc khỏe và óng mượt.

Tốt cho da

Tránh xa các loại đồ ăn vặt giúp bạn điều chỉnh lượng hormone trong cơ thể và bảo vệ bạn khỏi những tác hại của chất bảo quản. Nhờ đó, làn da của bạn cũng sẽ trở nên khỏe mạnh và tươi sáng hơn.

Giúp bạn ngủ ngon

Đường có trong đồ ăn vặt không chỉ làm bạn tăng cân mà còn ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Những thực phẩm này gây rối loạn giấc ngủ, mất ngủ. Bạn sẽ dễ ngủ hơn, chất lượng giấc ngủ cũng sẽ tốt hơn nếu từ bỏ các loại đồ ăn vặt.

Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường và các bệnh khác

Thực phẩm đã qua chế biến như đồ ăn vặt có chứa nhiều đường, làm tăng lượng đường trong máu và những đột biến bất thường khác, dẫn tới bệnh đái tháo đường và các bệnh khác như béo phì, tăng huyết áp...

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp