Điều gì xảy ra khi bạn cơ thể bạn “đói” tình dục?

Quan hệ tình dục thường xuyên giúp giảm stress hiệu quả

7 thực phẩm gây giảm ham muốn làm “chuyện ấy”

Điều gì xảy ra khi phụ nữ làm “chuyện ấy” quá nhiều?

Quan hệ bằng miệng làm tăng nguy cơ ung thư vòm họng

Nói “không” với 3 loại thực phẩm này trước khi quan hệ tình dục

Trong quá trình quan hệ tình dục một số hormone có lợi cho sức khỏe, chẳng hạn như endorphinserotonin sẽ được phát hành trong cơ thể. Chúng có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch, hỗ trợ ngăn ngừa trầm cảm. Ngoài ra, quan hệ tình dục còn kích thích sự lưu thông tuần hoàn của mạch máu đến tim, bảo vệ bộ não, tăng tuổi thọ, giảm cân, cải thiện sức khỏe làn da,... Vậy thiếu tình dục, điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

Đấng mày râu nếu ngừng quan hệ tình dục có thể đối mặt với nguy cơ mắc bệnh ở tuyến tiền liệt, trong đó nguy hiểm nhất là ung thư. Một số nghiên cứu cho thấy, đàn ông thường xuyên quan hệ tình dục sẽ giảm được 20% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Bởi việc xuất tinh thường xuyên có thể giúp đẩy các chất có hại ra khỏi tuyến tiền liệt.

Suy giảm hệ miễn dịch

Những người quan hệ tình dục một hoặc hai lần một tuần sẽ tăng 30% immunoglobulin A (IgA) so với những người ít hoặc không quan hệ tình dục. Trong khi đó, IgA lại là một trong những loại kháng thể giúp cơ thể chống lại virus. Vì vậy, việc quan hệ tình dục bị gián đoạn khiến sức khỏe kém cân bằng và không tăng cường miễn dịch, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, virus.

Lo lắng và căng thẳng

Nếu không quan hệ tình dục thường xuyên khiến bạn và đối tác ít kết nối với nhau hơn

Hoạt động tình dục làm tăng tốc độ tăng trưởng tế bào thần kinh trong vùng hippocampus của não. Do đó, thiếu "chuyện ấy" ảnh hưởng tới sự hoạt động của não bộ.

Oxytocin có tác dụng chống lại cortisol (hormone gây stress) được giải phóng khi hai người đạt đến cực khoái, nó giúp trí óc thư giãn. Khi thiếu “chuyện ấy” hoặc tình dục không được thỏa mãn thì con người ta luôn cảm thấy bực bội, cáu kỉnh, khó tập trung… hiệu quả công việc và chất lượng sống vì thế cũng giảm. Không khí gia đình căng thẳng dễ dẫn đến ngoại tình. Phụ nữ thường cảm thấy chán nản hơn khi họ không thường xuyên quan hệ tình dục. Thiếu quan hệ tình dục lâu ngày có thể dẫn tới bệnh trầm cảm.

Tăng huyết áp

Khi quan hệ tình dục huyết áp của cơ thể bạn có xu hướng giảm. Điều này là do hoạt động tình dục cũng ví như một bài tập thể chất giúp xây dựng cơ bắp. Nó có thể làm giảm lo lắng và khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Những cảm giác đó giúp giữ huyết áp của bạn luôn ở mức ổn định.

Chính vì vậy với những người hầu như không quan hệ tình dục thì nguy cơ tăng huyết áp cũng như các bệnh tim mạch có thể tăng lên.

Lê Tuyết H+ (Theo Web MD)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn