Điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều chuối?

Ăn nhiều chuối có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

3 công thức chăm sóc da hiệu quả từ chuối

8 lý do tại sao bạn nên ăn dưa chuột mỗi ngày

Công thức làm smoothie chuối dứa cho những ngày Hè nóng bức

Cuối tuần làm bánh muffin chocolate chuối cả nhà thích mê

1. Táo bón

Nếu bạn ăn chuối chưa chín kỹ có thể sẽ bị táo bón, bởi chúng có chứa rất nhiều tinh bột gây khó khăn cho hoạt động của hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, loại quả này cũng chứa nhiều chất xơ pectin có khả năng hút nước từ ruột, do đó, dễ khiến bạn bị táo bón nhiều hơn nếu bạn đang bị mất nước.

2. Quá nhiều chất xơ có thể gây hại

Chuối chứa nhiều chất xơ - dưỡng chất được cho là rất cần thiết đối với hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều chất xơ lại có thể dễ bị đau bụng, chướng bụng và đầy hơi. Trên thực tế, việc tiêu thụ quá nhiều chất xơ thậm chí có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu khoáng chất của cơ thể như calci và sắt...

3. Tăng cân

Ăn quá nhiều chuối có thể gây dư thừa calorie và dẫn tới tăng cân

Chuối là thực phẩm giàu calorie, với hàm lượng lên tới 150 calorie/quả. Vì vậy, tốt hơn là bạn chỉ nên ăn khoảng 2 quả chuối mỗi ngày để tránh tình trạng dư thừa calorie gây ra tăng cân và béo phì.

4. Gây buồn ngủ

Chuối có chứa tritophan - một acid amin đã được chứng minh có liên quan tới giấc ngủ, bằng cách thúc đẩy quá trình sản xuất hormone serotonin gây kích thích buồn ngủ.

Ngoài ra, thực phẩm này còn rất giàu magne có tác dụng thư giãn cơ bắp và làm bạn dễ ngủ hơn.

5. Tăng nguy cơ mắc bệnh nha chu

Chuối chứa đường - kể cả là đường tự nhiên thì vẫn có thể gây hại cho răng miệng của bạn. Một trong những vấn đề phổ biến nhất là tình trạng ăn mòn men răng và dẫn tới sâu răng.

Lưu ý: Chuối là một trái cây rất giàu dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, nếu bạn ăn đúng cách với một lượng vừa phải. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, bạn nên ăn khoảng 2 quả chuối mỗi ngày để giúp bổ sung thêm dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe.
Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng