Điều gì sẽ xảy ra nếu ngày nào bạn cũng trang điểm?

Trang điểm thường xuyên có hại gì không?

Có nên trang điểm khi bị mụn trứng cá?

Bí quyết trang điểm không sợ hại da

7 sai lầm trang điểm khiến bạn già đi

Xem lại những kiểu tóc khiến Hoa hậu Kỳ Duyên cộng thêm vài chục tuổi

Rụng lông mi

Nhiều người thường xuyên sử dụng các sản phẩm trang điểm mắt như mascara, mi giả, phấn mắt... phàn nàn về việc họ bị rụng lông mi. Nguyên nhân được xác định là do những tác động của các hóa chất có trong các sản phẩm này.

Mắt khô

Một vấn đề thường gặp ở những người thường xuyên trang điểm là mắt khô và rát trong mắt. Các hạt nhỏ trong các mỹ phẩm trang điểm có thể làm tắc ống dẫn nước mắt và làm mắt trở nên khô rát hơn.

Da nhờn

Các sản phẩm trang điểm như kem nền, kem che khuyết điểm... có thể kích thích sản xuất bã nhờn dư thừa trên da, do đó làm cho làn da của bạn trở nên bóng nhờn hơn.

Mụn nhọt

Mỹ phẩm dễ làm bít tắc lỗ chân lông gây mụn

Mỹ phẩm cũng có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông, đặc biệt là nếu không tẩy trang sạch trước khi đi ngủ, nó sẽ làm xuất hiện mụn trứng cá trên mặt bạn vào sáng hôm sau.

Trong một vài trường hợp đặc biệt, bạn có thể sẽ phải đối mặt với những phản ứng nghiêm trọng do các hóa chất có trong các sản phẩm trang điểm. Điều này có thể gây nổi nhọt trên da và để lại sẹo sau khi lành.

Dị ứng

Thói quen trang điểm mỗi khi ra khỏi nhà cũng có thể khiến bạn bị dị ứng như phát ban, nổi mề đay, ngứa... đặc biệt là nếu sử dụng phải các loại mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, dụng cụ trang điểm bẩn.

Da không đều màu

Thường xuyên trang điểm cũng có thể gây ảnh hưởng đến kết cấu của làn da và khiến các sắc tố da phát triển hơn mức bình thường, khiến da không đều màu.

Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp