Điều gì ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?

Có rất nhiều tố ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Bà bầu hút thuốc làm tăng nguy cơ trẻ bị điếc?

Video: Những cách làm giảm ốm nghén cho bà bầu

Bà bầu uống thuốc chữa cảm cúm có an toàn?

Biến chứng thai kỳ: 6 dấu hiệu cảnh báo bà bầu không được bỏ qua

Vô sinh không phải chỉ do phụ nữ

Nhiều người thường đổ lỗi cho phụ nữ khi vợ chồng không thể có con. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vô sinh có thể do cả nam và nữ. Các bác sỹ đã xác nhận rằng, chỉ có khoảng 1/3 nguyên nhân vô sinh là do nữ, 1/3 là do nam và 1/3 còn lại là sự kết hợp của cả 2. 

Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ

Lối sống của một người phụ nữ có thể quyết định đến khả năng sinh sản của cô ấy. Căng thẳng và chế độ ăn uống không hợp lý sẽ làm giảm khả năng thụ thai của phụ nữ. Vấn đề sẽ càng trở nên trầm trọng hơn nếu phụ nữ thường xuyên uống rượu, hút thuốc lá và không tập thể dục hoặc thiếu ngủ.

Tỷ lệ vô sinh ở những người hút thuốc cao gấp đôi so với những người không hút thuốc. Hút thuốc lá thụ động hoặc tiếp xúc quá mức với khói thuốc lá cũng làm giảm khả năng sinh sản của phụ nữ.

Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới

Nhiều nam giới chọn giải pháp bổ sung testosterone để tăng cường cơ bắp. Tuy nhiên điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của họ. Hút thuốc lá cũng gây hại cho tinh trùng, từ đó làm giảm khả năng sinh sản. Tuy nhiên, điều tồi tệ hơn là sử dụng ma túy. Những người sử dụng ma túy trong một thời gian dài thường gặp khó khăn trong việc thụ thai. Bên cạnh đó, ít tập thể dục và chế độ ăn uống không cân bằng cũng ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của nam giới.

Tình trạng sức khỏe ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Nếu đang lên kế hoạch mang thai, phụ nữ nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cả mẹ và con.

Các vấn đề sức khỏe ở cả nam giới và phụ nữ cũng khiến họ gặp khó khăn trong việc thụ thai. Nếu 1 trong 2 hoặc cả 2 vợ chồng bị thừa cân thì việc thụ thai cũng sẽ gặp khó khăn.

Ở phụ nữ, rối loạn kinh nguyệt, lạc nội mạc tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), u xơ tử cung và rối loạn nội tiết... có thể gây khó khăn trong việc thụ thai. Với nam giới, rối loạn nội tiết tố, vấn đề tuyến giáp và đái tháo đường... là những thủ phạm chính khiến khả năng sinh sản của họ bị ảnh hưởng.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục ảnh hưởng tới khả năng sinh sản

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng có thể có ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của bạn. Chlamydia và lậu là những căn bệnh có thể làm hỏng ống dẫn trứng của phụ nữ. Điều này sẽ làm cho phụ nữ khó thụ thai hơn.

Nếu đã từng có tiền sử mắc bệnh lây qua đường tình dục, hãy đi khám phụ khoa để không làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp