“Điểm mặt” những thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nam giới

Nam giới nên ăn gì để cải thiện sinh lý?

Tác hại của rượu bia đến sinh lý nam

Muốn cải thiện sinh lý, nam giới nên tập thể dục thế nào?

4 biện pháp cải thiện sinh lý nam tự nhiên

7 thực phẩm giúp cải thiện chuyện chăn gối

Hàu biển

Hàu biển giúp cải thiện sinh lý nam giới hiệu quả

Hàu biển vốn được biết đến là “trợ thủ" giúp tăng cường sinh lý phái mạnh do chứa nhiều kẽm. Ngoài tác dụng cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng, kẽm còn được coi là nguyên tố cơ bản tạo nên các hormone nam testosterone.

Bên cạnh đó, hàu cũng chứa các hàm lượng dopamine khác nhau. Dopamine là chất truyền dẫn thần kinh làm nhiệm vụ kích thích trung tâm hưng phấn trong não, trung tâm này điều khiển cảm giác hưng phấn tình dục và nhiều hoạt động khác.  

Cá béo

Những loại cá nước lạnh như cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ là những loại thực phẩm giúp quý ông tăng cường sinh lý. Các acid béo omega-3 bao gồm DHAEPA trong cá giúp nâng cao nồng độ dopamine trong não gây hưng phấn. Đồng thời, chất acid amin L-arginine sẽ kích thích việc sản xuất các hormone, kết hợp với các chất khác chuyển đổi thành oxit nitric trong cơ thể - hợp chất rất quan trọng cho sự cương cứng của dương vật.

Thịt bò

Vì sao thị bò tốt cho nam giới?

Thịt bò chứa nhiều mange và kẽm. Kẽm giúp tổng hợp các protein, cứ 100gr thịt bò có thể sản xuất ra 22gr protein. Hàm lượng protein sẽ giúp cải thiện chức năng sinh lý, phát triển cơ bắp và tăng cường khả năng sinh sản.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, chất kẽm trong thịt bò giúp bảo vệ tinh trùng và ngăn ngừa sự chuyển đổi testosterone thành estrogen (tiết tố nam thành tiết tố nữ). Nhờ vậy, số lượng “tinh binh” được cải thiện và thúc đẩy ham muốn, ngăn ngừa yếu sinh lý hiệu quả.

Táo

Trong táo, đặc biệt là phần vỏ, có chứa acid ursolic. Các nghiên cứu về tế bào, hợp chất này có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Tuyến tiền liệt là một trong những cơ quan sinh dục của nam giới nên các bệnh của tuyến tiền liệt ảnh hưởng đến khả năng hoạt động tình dục và ngược lại. ung thư tuyến tiền liệt gây giảm sút chuyện tình dục, liệt dương, xuất tinh sớm, không xuất tinh và một số cản trở về chức năng tình dục.

Chuối

Các khoáng chất như magne, mangan, kẽm... có nhiều trong chuối rất tốt cho sức khỏe sinh lý, sinh sản của nam giới, góp phần làm tăng hưng phấn.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, nam giới hấp thu đủ lượng mangan giúp cải thiện hiệu quả chất lượng tinh trùng, tăng khả năng di chuyển và độ linh hoạt của chúng.

Bên cạnh đó, hàm lượng magne cao trong chuối có khả năng ngăn ngừa chứng xuất tinh sớm hiệu quả. Ở nam giới, magne có ý nghĩa quan trọng. Thiếu magne sẽ gây phiền toái đến sức khỏe tình dục, đặc biệt là gây ra chứng xuất tinh sớm. Qua nghiên cứu cho thấy, một trong những lý do hóa lỏng tinh dịch và chất lượng tinh trùng bị suy yếu là do thiếu các yếu tố vi lượng, trong đó có magne.

Ngoài ra, trong chuối còn chứa một ít chất bromelain - một loại enzym được cho là có tác dụng tốt đối với lượng testosterone trong máu - yếu tố quyết định chức năng sinh lý, sinh sản và sức khỏe của nam giới.

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn