Điểm mặt 6 nguyên nhân khiến chị em luôn mệt mỏi, thiếu sức sống

Những nguyên nhân khiến các chị em luôn cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống

5 loại thảo dược giúp cải thiện triệu chứng mệt mỏi mạn tính

Thường xuyên mệt mỏi cũng có thể là dấu hiệu bệnh đái tháo đường!

Mắc lupus ban đỏ, thường xuyên mệt mỏi, khó thở có làm sao không?

8 thực phẩm chống lại cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng

Căng thẳng, stress kéo dài

Lo lắng, buồn bã có thể gây ra rối loạn hormone, khiến các loại hormone điều chỉnh sự hưng phấn, tích cực như dopamine và endorphins giảm sút. Khi bạn ở trạng thái hoạt động liên tục và không bao giờ có thời gian để tĩnh tâm, cơ thể cũng luôn ở trong tình trạng cạn năng lượng, uể oải, mệt mỏi. Căng thẳng kéo dài có thể dẫn tới trầm cảm với một vài dấu hiệu như thiếu động lực và năng lượng để làm việc.

Hãy lên kế hoạch cụ thể cho công việc để bạn có thể hoàn thành chúng tốt và nhanh hơn. Bạn cần ghi nhớ rằng, não bộ cần phải được nghỉ ngơi và chúng ta nên ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày.

Tuyến thượng thận quá tải

Căng thẳng kéo dài có thể ảnh hưởng xấu đến tuyến thượng thận 

Một nguyên nhân phổ biến khác khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống là do tuyến thượng thận hoạt động quá tải. Dấu hiệu nổi bật là cơ thể cảm thấy bất lực, uể oải. Căng thẳng ngày càng gia tăng và kéo dài khiến cho tuyến thượng thận không thể tiết ra các hormone tiêu diệt thêm các căng thẳng được nữa.

Tình trạng này sẽ càng tệ hơn khi nhiều người tìm đến những chất kích thích như: Cà phê, rượu, đồ uống có gas để chống lại cơn căng thẳng, mệt mỏi. Một số người lại thức khuya quá nhiều khiến cơ thể càng kiệt quệ hơn vào hôm sau và rơi vào "vòng luẩn quẩn" không thể tìm ra cách giải quyết.

Thiếu máu hoặc thiếu sắt

Phụ nữ thường dễ bị thiếu sắt hơn nam giới do mất lượng máu lớn vào "ngày đèn đỏ" mỗi tháng. Bạn có thể tự kiểm tra bằng cách nhìn vào mặt trong mí mắt dưới, nếu nó trông có vẻ nhợt nhạt chứ không hồng hào thì khả năng bạn thiếu sắt khá cao. Lúc này, bạn cần chăm bổ sung các thực phẩm giàu sắt như thịt bò, rau xanh đậm, hàu, đậu nành... đồng thời cũng nên kết hợp các loại trái cây giàu vitamin C để cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn. 

Vận động ít

Phụ nữ vận động thường xuyên sẽ giúp giảm tình trạng mệt mỏi, thiếu sức sống

Bạn có từng nghe nói rằng ngồi nhiều có thể giết chết bạn? Quá nhiều người trong chúng ta ngồi làm việc bàn giấy suốt ngày và sau đó về nhà sau một ngày mệt mỏi trong công việc để lại ngồi trước máy tính hay xem TV, hầu như không hề vận động. 

Khi chúng ta không vận động, máu không được lưu thông và gây ra mệt mỏi. Phụ nữ nên dành thời gian tập các bài tập vừa sức, ví dụ như chạy bộ, tập yoga… từ 5 - 6 lần/tuần, mỗi lần 30 phút để cải thiện nhịp sinh học, giảm các hormone căng thẳng cũng như giúp bạn duy trì cân nặng ổn định.

Mất ngủ - Thiếu ngủ

Mỗi người cần lượng giấc ngủ khác nhau. Một số người dồi dào năng lượng đến mức không cần nghỉ ngơi, và chỉ cần ngủ 6 giờ một đêm! Nhưng một số khác thậm chí không đủ sức để qua một ngày khi không ngủ đủ 9-10 giờ.

Một vấn đề khác là cho dù bạn ngủ đủ thời gian, những chất lượng giấc ngủ lại không bảo đảm do giảm melatonin. Ví dụ, nếu để đèn sáng trong phòng ngủ hay xem TV trước khi đi ngủ có thể làm giảm đáng kể melatonin, hormone cần thiết để cơ thể thư giãn.

Thiếu hụt khí huyết

Trong xã hội hiện đại, phụ nữ bị thiếu khí huyết đã trở thành một hiện tượng phổ biến, rất nhiều phụ nữ sắc mặt xấu, da khô, cả ngày làm việc nhưng thiếu tinh thần, nhiều lần ngáp ngắn ngáp dài, kể cả cuối tuần ngủ bù thì cũng không giúp họ đỡ mệt mỏi, ngoài ra còn bị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt…

Theo các chuyên gia Đông y, đa số những người mắc chứng thiếu máu đều rơi vào trạng thái nửa khỏe nửa yếu, vừa cảm giác có bệnh lại đồng thời thấy không có bệnh. Về lâu dài, nếu không phát hiện và bổ sung khí huyết kịp thời, có thể ảnh hưởng đến chất lượng sống, đời sống vợ chồng giảm và trực tiếp ảnh hưởng đến tương lai sinh đẻ và con cái.

Nguyên Hương H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân
Những điều cần biết về khí huyết của phụ nữ - Ảnh 5Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.
Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.
XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC
Webstite: http://yxuan-tredep.vn/
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp