Đi chân đất, đi chân trần: 10 điều không ngờ xảy ra với cơ thể!

Đi chân đất, đi chân trần mang lại nhiều lợi ích với thể chất và tinh thần

Tại sao nên cho trẻ đi chân đất?

4 điều có thể xảy ra khi bạn thường xuyên đi chân đất

Tại sao trẻ Nhật được khuyến khích đi chân đất?

Điểm mặt 9 dấu hiệu dễ nhận thấy của rối loạn hệ miễn dịch

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời khi đi chân đất: 

1. Kiểm soát chứng mất ngủ 

Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ, khó ngủ, rối loạn giấc ngủ, hãy thử đi chân trần trên cỏ! 

2. Cải thiện thị lực 

Có một điểm áp lực trên bàn chân của bạn được cho là có liên quan đến các dây thần kinh ở mắt. Đi chân trần có thể kích thích điểm áp lực này và giúp cải thiện thị lực của bạn.

3. Tốt cho hệ thống thần kinh 

Đi chân trần ở nhà có thể kích thích các huyệt đạo cụ thể ở bàn chân, điều này sẽ lần lượt kích thích các dây thần kinh và tĩnh mạch của bạn, từ đó cải thiện hệ thống thần kinh. Những người mắc bệnh đái tháo đường bị đau do giãn tĩnh mạch nếu đi chân đất thường xuyên sẽ giảm bớt đau đớn. 

Đi chân trần trên cỏ tốt cho hệ thần kinh

4. Cải thiện hệ miễn dịch 

Trẻ em thích đi chân đất. Đi chân đất kích thích hệ thần kinh, giúp tăng khả năng miễn dịch, từ đó giúp ngăn ngừa bệnh tật. 

5. Tăng năng lượng

Một trong những lợi ích của việc đi chân trần trên cát là nó tăng sức đề kháng và kích thích các điểm áp lực trên đôi chân. Bạn có thể cảm thấy khó đi trên cát trong vài ngày, nhưng khi đôi chân của bạn đã quen, sức mạnh ở chân và toàn bộ cơ thể của bạn sẽ được tăng cường. Mức năng lượng tăng cao sẽ giúp bạn không mỏi mệt khi phải vận động suốt cả ngày. Đi chân trần trên đá hay đá cuội cũng có lợi ích tương tự. 

6. Tốt cho chu kỳ kinh nguyệt và nội tiết tố 

Hormone nội tiết tố không cân bằng sẽ gây ra nhiều vấn đề về thể chất và tinh thần. Phụ nữ mắc hội chứng tiền kinh nguyệt thường có tâm trạng thất thường, đau đầu, đau dạ dày, tăng cân, nổi mụn, táo bón và các vấn đề khác. Đi chân trần trên mặt đất có thể giúp giảm bớt nhiều triệu chứng này.

7. Giảm viêm 

Viêm là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh như ung thư, lão hóa, các vấn đề về tim mạch... Đi chân trần giúp các electron trong lòng đất hoạt động như chất chống oxy hóa và giảm viêm trong cơ thể bạn.

8. Tốt cho tim mạch

Đi chân trần giúp cải thiện hệ thống thần kinh. Điều này sẽ giúp cải thiện lưu thông máu, tốt cho hệ tim mạch. 

9. Ổn định huyết áp 

Đi chân trần sẽ làm giảm căng thẳng vì các dây thần kinh ở chân được kích thích. Điều này cũng tương tự như khi bạn đi massage bấm huyệt bàn chân. Vì căng thẳng giảm, huyết áp cũng sẽ ổn định. 

10. Cải thiện tâm trạng 

Nếu tâm trí của bạn đang rối loạn, bạn hãy thử đi chân trần trên cỏ (hoặc trên tuyết nếu bạn sống ở xứ lạnh và đang là mùa Đông). Đi chân trần trên cỏ giúp thư giãn và tập trung vào hiện tại. Cơ thể bạn hấp thụ các điện tử âm của trái đất, giúp cân bằng môi trường điện sinh học. 

Tuy vậy, đi chân trần có dễ mắc bệnh? 

Miễn là bạn đi chân trần trên một bề mặt sạch sẽ, không có hóa chất, bùn... thì không có gì phải lo lắng cả. Bạn cũng cần lưu ý xem bàn chân của mình có vết cắt, vết thương hở nào không. Nếu có, thì tránh đi chân trần để không bị nhiễm trùng. 

Đi chân trần có gây đau lưng?

Đi chân trần không những không gây đau lưng mà còn làm giảm bất kỳ cơn đau nào mà cơ thể bạn đang phải chịu đựng. Đi chân đất sẽ làm giảm các gốc tự do, do vậy sẽ giúp chữa lành cơn đau lưng và giúp thả lỏng cơ bắp. 

Đi chân trần trên bãi biển có an toàn? 

Nếu bạn nhận thức được những gì ở phía trước trong khi đi và tránh bước lên tảng đá, hoặc kim loại, vỏ sò... thì việc đi chân trần trên bãi biển khá an toàn. 

Vân Anh H+ (Theo parenting.firstcry)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp