Đi bộ buổi sáng tốt cho sức khỏe thế nào?

Thói quen đi bộ vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Đi bộ tốt cho người bệnh đái tháo đường thế nào?

Video: Vì sao bạn nên đi bộ 30 phút mỗi ngày?

Viêm khớp, thấp khớp có nên đi bộ?

Đi bộ giúp phụ nữ giảm nguy cơ suy tim

Đi bộ vào buổi sáng có lợi cho các khớp và tim mạch của bạn. Không khí trong lành vào buổi sáng cũng có thể làm dịu hệ thần kinh, tăng cường tâm trạng và giúp bạn năng động hơn trong suốt cả ngày. Chỉ cần mang giày vào và bắt đầu đi bộ trong công viên gần nhà sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

Không khí vào buổi sáng rất trong lành và ít ô nhiễm nhất. Bên cạnh đó, không khí vào buổi sáng cũng rất giàu oxy. Khi hít thở, oxy sẽ được chuyển đến các tế bào trong cơ thể và cơ thể sẽ sử dụng nó để thực hiện các chức năng khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn ngăn ngừa nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau như bệnh bệnh tim và nhiều bệnh khác. Dưới đây là một số lợi ích của việc đi bộ vào buổi sáng:

Tốt cho tim mạch

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, thói quen đi bộ vào buổi sáng có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Một nghiên cứu khác cũng phát hiện ra rằng, đi bộ vào buổi sáng trong khoảng 30 phút có thể giúp tim mạch khỏe mạnh hơn, tăng cường chức năng của tim và kiểm soát huyết áp ổn định.

Hỗ trợ giảm cân

Lối sống ít vận động và ngồi một chỗ nhiều có thể khiến bạn có nguy cơ bị béo phì. Vì vậy, nếu muốn giảm cân và đang tìm kiếm một phương pháp để giảm cân thì hãy chọn đi bộ. Chỉ cần 40 phút đi bộ vào mỗi sáng có thể giúp bạn tăng nhịp tim và đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn.

Cải thiện tâm trạng

Bạn có biết rằng, đi bộ vào buổi sáng thể giúp bạn giảm căng thẳng và giảm bớt nguy cơ trầm cảm. Đi bộ giúp cơ thể giải phóng endorphin, một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, giảm đau và nhiều hơn thế. Theo một nghiên cứu, thói quen đi bộ buổi vào buổi sáng hàng ngày đã giúp bệnh nhân trầm cảm cải thiện các triệu chứng một cách hiệu quả

Trần Lưu H+ (Theo Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp