Detox đâu chỉ nhờ ăn uống, nó có rất nhiều bước và cần kiên trì

Thải độc đúng cách không hề dễ dàng như bạn tưởng!

“Khởi động” lại hormone nhờ detox tự nhiên

Cách chế biến nước detox làm sạch ruột kết

Detox cơ thể bằng cách tắm bồn: Khỏe đẹp lại phòng bệnh tốt

Tự làm mặt nạ thải độc, mặt nạ detox cho da sáng bừng sức sống

Ngoài chế độ ăn uống, trong công cuộc detox/thải độc đúng cách, bạn nên giảm thiểu việc tiếp xúc với các hóa chất độc hại từ môi trường sống và giảm căng thẳng. Dưới đây là 5 chiến lược bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống để tối ưu hoá quá trình thải độc của cơ thể:

1. Kiểm tra các thành phần của sản phẩm chăm sóc da

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể và cũng có thể bị nhiễm nhiều độc tố, tổn thương nhất. Hãy kiểm tra kỹ thành phần của các sản phẩm chăm sóc da để chắc chắn rằng chúng không chứa các chất độc hại như: Hương liệu tổng hợp/fragrance, paraben (methylparaben, ethylparaben, butylparaben, propylparaben, isobutylparaben), natri lauryl/laureth sulfate, petrolatum, phthalate, formaldehyde, oxybenzone...

Giải pháp: Lựa chọn mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da tự nhiên hay organic.

2. Mồ hôi

Bên cạnh gan, da của bạn cũng giúp thải độc cơ thể hiệu quả. Đảm bảo hệ bạch huyết hoạt động thải độc đúng cách sẽ giúp bạn toát mồ hôi vào di chuyển chất thải ra khỏi cơ thể.

Như đã biết, hệ bạch huyết đảm nhiệm vai trò là “máy dò tìm” độc tố trong cơ thể. Dịch bạch huyết chảy khắp nơi trong cơ thể sẽ phát hiện và tập hợp độc tố tại hạch bạch huyết, sau đó đào thải chất thải ra ngoài cơ thể.

Giải pháp: Để giữ cho hệ bạch huyết hoạt động tối ưu, điều quan trọng là cơ thể phải nạp đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu, như vitamin, khoáng chất, điện giải và chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, bạn nên: Tích cực tập thể dục để thúc đẩy toát mồ hôi như đi bộ, chạy bộ, thể thao đối kháng, tập luyện cường độ cao; Sử dụng con lăn bọt xốp; Massage lưu dẫn hệ bạch huyết; Xông hơi hồng ngoại (Infrared Sauna)...

3. Tĩnh tâm

Tĩnh tâm hay bình tĩnh trong mọi trường hợp giúp giảm stress, cho phép cơ thể thải độc hiệu quả hơn. Bạn có thể tập ngồi thiền, tập dưỡng sinh hay thở sâu để giúp tĩnh tâm.

Giải pháp: Hãy dành 5 phút mỗi sáng để điều chỉnh hơi thở, cơ thể và tư tưởng.

4. Ghi chép

Hãy viết nhật ký, viết ra mọi điều bạn muốn để giải phóng những suy nghĩ của bản thân. Trong quá trình này, bạn có thể phát hiện ra một số điều gì đó không tốt và tìm ra cách để giải quyết nó.

Giải pháp: Bạn có thể sử dụng các ứng dụng ghi chép trên smartphone, laptop, máy tính bảng…

5. Ngủ đủ giấc

Không giống như các bộ phận trên cơ thể, bộ não không có hệ thống bạch huyết để lọc các chất thải mà chỉ có thể thải độc trong trạng thái ngủ. Chính vì vậy, dù bận rộn thế nào đi chăng nữa, bạn cũng nên ngủ đủ từ 7 - 9 tiếng để giúp cơ thể phục hồi, sửa chữa và thải độc đúng cách trong bộ não. Nó cũng giúp cân bằng các hormone như melatonin, cortisol và hormobe tăng trưởng.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp