Detox da, dưỡng da sáng hồng chỉ bằng nguyên liệu trên kệ bếp

Nuôi dưỡng làn da sáng hồng, mịn màng với nguyên liệu trong nhà bếp

Làn da sáng hồng, trẻ hơn tuổi thật chỉ nhờ tế bào gốc thực vật

Nuôi dưỡng làn da sáng hồng từ bên trong: Bạn biết cách chưa?

8 lý do giúp phụ nữ Hàn Quốc có làn da căng bóng, không tì vết

8 loại dầu nền bạn nên sử dụng để có được làn da sáng hồng

Gỗ đàn hương tẩy da chết

Tẩy da chết là bước chăm sóc da bắt buộc để làm sạch da thật sâu, thì việc dưỡng ẩm da mới đạt hiệu quả. Chuyên gia làm đẹp nổi tiếng Blossom Kochhar chia sẻ cách tẩy tế bào chết đơn giản nhưng hiệu quả, chỉ bằng các thành phần có sẵn trong nhà bếp, chính là dùng gỗ đàn hương (Sandalwood). "Bột gỗ đàn hương trộn với vỏ cam và đất sét trắng, rồi đắp lên mặt sẽ giúp tẩy tế bào da chết. Áp dụng cách này mỗi tuần một lần". 

Bột đậu gà và hạt cỏ cà ri detox da

Detox da là bước làm đẹp cực kỳ quan trọng để giúp da khỏe, ngăn ngừa dị ứng, sưng tấy, phát ban và các vấn đề khác. Trộn đều một lượng nhỏ bột đậu gà và hạt cỏ cà ri với chút nước hoa hồng rồi đắp lên mặt. Để mặt nạ khô rồi rửa sạch sau đó dưỡng ẩm cho da.

Mặt nạ mật ong cho da nhờn

Một chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu tại Delhi cho biết: "Các tính chất kỳ diệu của mật ong với làn da đến nay chưa được biết hết. Nhưng chỉ cần trộn một chút nước với mật ong, sau đó thoa đều lên mặt, thư giãn 30 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh, sẽ giúp làn da bớt nhờn rít hơn". 

Đất sét và dầu đinh hương trị mụn trứng cá

Cách trị mụn trứng cá đơn giản mà hiệu quả là trộn 2 thìa cà phê đất sét với một nhúm long não (camphor), một vài giọt tinh dầu đinh hương và một ít nước hoa hồng. Bôi hỗn hợp này lên mụn trứng cá, để khô sau đó rửa bằng nước lạnh. Dầu đinh hương nên được dùng thận trọng, bôi nhiều quá có thể làm cháy da. 

Bột vỏ cam và nước chanh chữa da cháy nắng

Để dưỡng da hiệu quả hơn, chị em nên dùng kem dưỡng da chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên, giúp nuôi dưỡng làn da sáng hồng tự nhiên.

Khi da bị cháy nắng nghiêm trọng, bạn có thể dùng hỗn hợp bột vỏ cam và nước chanh. Trộn 2 thìa canh bột vỏ cam với một vài giọt nước cốt chanh, có thể thêm bột gỗ đàn hương và đất sét thành bột nhão. Thoa bột này lên mặt, thư giãn 20 phút rồi rửa sạch. 

Tiến sỹ, bác sỹ da liễu, chuyên gia làm đẹp Deepali Bhardwaj tại Ấn Độ nói rằng, mặt nạ này cũng tốt với da bị mụn trứng cá. Nếu có nhiều mụn bọc thì thêm nhiều bột vỏ cam và nước cốt chanh, tránh các thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ, duy trì chế độ ăn uống cân bằng. Đồng thời, nên uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây tươi và rau củ để da sáng đẹp từ bên trong. 

Vân An H+ (Theo food.ndtv)

Gợi ý kem dưỡng da nuôi dưỡng làn da sáng hồng, phù hợp với làn da phụ nữ châu Á

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp