"Chuẩn man" cần những tiêu chuẩn gì?

Chỉ cần đạt được 7/11 tiêu chuẩn này, bạn sẽ trở thành mẫu người đàn ông khoẻ mạnh, hoàn hảo

3 món ngon bỏ túi khi mùa lạc đã về

Du lịch tại gia với 10 món ngon châu Á trong mùa hè

Cá rô kho tộ - món ngon đậm đà hao cơm

Phở bò Phú Khang, món ngon chuẩn vị người Hà Nội

Chỉ số HDL cao hơn

Theo Yoga Men's Health, HDL là lipoprotein, hợp chất kết hợp với cholesterol để tạo thành một loại cholesterol có lợi cho cơ thể. Hợp chất này có tác dụng chống lại quá trình xơ mỡ động mạch bằng cách mang cholesterol dư thừa từ các mạch máu tới gan. Tiến sỹ Eckert – chuyên gia tim mạch của Mỹ cho biết: “HDL giúp làm sạch động mạch, do vậy một người có nhiều hơn 90mg/dl sẽ ít mắc phải các vấn đề tim mạch nghiêm trọng”.

Có 2 người bạn trai thân thiết

Đàn ông nên có 2 người bạn thân cùng giới và hai người bạn thân này không phải là đồng nghiệp hiện tại, hàng xóm hay huấn luyện viên thể dục... Tiến sỹ tâm lý học Xie Ruo De khẳng định, một người đàn ông ở độ tuổi trên 35, đáp ứng được tiêu chuẩn này, chứng tỏ bạn có quan hệ xã hội lành mạnh. Điều này giúp bạn sống lâu hơn.

Trả lời “có” cho hai câu hỏi dưới đây

"Mỗi buổi sáng, bạn có mong muốn đi làm không?" và "Mỗi buổi chiều, bạn có mong muốn về nhà không?". Một nghiên cứu trên 30 năm của tiến sỹ Byrne cho thấy rằng, những nam giới trả lời “có” cho 2 câu hỏi này nguy cơ tử vong do bệnh tim là rất thấp.

Các xét nghiệm về kháng nguyên tuyến tiền liệt (PSA) dưới 2,5 ng/ml

Tiến sỹ Heit Luna, chuyên gia về ung thư tuyến tiền liệt cho biết, những người xét nghiệm chỉ số PSA ở ngưỡng dưới 2,5ng/ml ít nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt.

Khả năng xuất tinh

Sau khi "yêu", cả 2 người đều cảm thấy thỏa mãn, lượng tinh dịch nam giới xuất ra đạt 5ml thì sức khỏe tuyến tiền liệt của bạn rất tốt.

Tốc độ đi bộ

Nam giới duy trì tốc độ đi bộ nhanh với bước đi mạnh mẽ là tiêu chuẩn để chính xác để đo lường sức khỏe. Các nhà nghiên cứu Thụy Điển đã kết luận rằng đàn ông 40 tuổi được xem là khỏe mạnh nếu đi bộ được quãng đường 3km trong 30 phút.

Cân bằng sức mạnh cơ bắp

Tỷ lệ sức mạnh giữa đầu và cơ thể bắt đầu ở bắp tay là 1:1. Điều này có nghĩa là một người đàn ông khỏe mạnh có thể kéo một quả tạ 25kg 10 lần thì cũng có thể đẩy quả tạ 25kg 10 lần.

Tỷ lệ đầu mặt đối xứng

Tỷ lệ chuẩn là chiều rộng của khuôn mặt bằng 60% chiều dài. Điều này sẽ giúp nam giới có ngoại hình chuẩn, đẹp trai và tăng khả năng miễn dịch, ít mắc bệnh hô hấp và răng miệng.

Tốc độ leo nhanh

Nam giới có thể thử nghiệm bằng cách chạy trên máy chạy bộ ở mức bình thường, khoảng 5km/giờ, sau đó dần dần tăng độ nghiêng, cứ 3 phút tăng 5cm. Đa số nam giới từ 30 - 40 tuổi có thể duy trì thời gian chạy là 9 phút, nhưng nếu có thể đạt được 12 phút chứng tỏ bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Xỏ kim

Đàn ông có sức khỏe tốt, thị lực tốt có thể xỏ chỉ qua lỗ kim thành công ngay lần đầu tiên.

Đối xứng trái - phải hoàn hảo

Để kiểm tra, bạn có thể dùng một chiếc thước dây mềm đo chiều dài cổ tay, tai và mũi của nam giới. Nếu hai bên trái phải hoàn toàn đối xứng hoặc xê dịch khoảng 1mm, anh ta chính là một vận động viên bẩm sinh. Cơ thể càng cân bằng, khả năng tự kiểm soát bản thân khi vận động mạnh càng hiệu quả.

Khánh Hương H+ (Theo Yogamenshealth.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp