5 điều nên biết trước khi dùng dầu olive nguyên chất

Bạn có biết tại sao không nên lưu trữ dầu olive nguyên chất quá lâu?

Dầu olive nguyên chất - niềm hy vọng của bệnh nhân Alzheimer

Nghiên cứu mới: Dầu olive có thể giúp phòng ngừa ung thư não

Phát hiện hợp chất có lợi tới sức khỏe trong dầu olive

Bạn đã thử dùng dầu olive để nuôi dưỡng móng nhanh dài?

Không bao giờ dùng dầu olive nguyên chất để chiên, rán

Dùng dầu olive nguyên chất để chiên, rán với nhiệt độ cao có thể phá hủy các chất chống oxy hóa và làm thay đổi hương vị của món ăn. Tốt hơn hết, bạn không nên dùng dầu olive nguyên chất cho các phương pháp nấu nướng đòi hỏi nhiệt độ trên 175 độ C. Chỉ nên dùng dầu olive nguyên chất cho các món xào rau củ hay kho, rim.

Không dùng dầu olive nguyên chất có hương vị nhẹ để nấu nướng

Bạn chỉ nên dùng dầu olive nguyên chất trong các món nguội 

Dầu olive nguyên chất có hương vị nhẹ có thể bị phân hủy bởi nhiệt, khiến chúng bị mất hương thơm và mùi vị. Tốt hơn hết, bạn nên dùng loại dầu olive này trong các món mì Ý, salad lạnh…

Không nên lưu trữ dầu olive nguyên chất quá lâu

Nhiều người có thói quen mua một chai lớn dầu olive nguyên chất để dùng dần cho tiết kiệm, tuy nhiên điều này không phải là một lựa chọn sáng suốt. Thời hạn sử dụng của dầu olive nguyên chất là khoảng 24 tháng (khi được bảo quản trong nhiệt độ thường).

Một chai dầu olive nguyên chất để quá lâu có thể bị ôi, thiu, có mùi khó chịu và tất nhiên không có lợi cho sức khỏe. Chính vì vậy lưu ý thời gian lưu trữ và loại bỏ các chai dầu olive đã quá hạn sử dụng.

Không bao giờ mua dầu olive nguyên chất đựng trong các chai nhựa, chai thủy tinh trong suốt

Dầu olive nguyên chất có thể bị phân hủy khi tiếp xúc với ánh sáng, chính vì vậy bạn không nên mua dầu olive đựng trong các chai trong suốt. Tốt hơn hết, hãy chọn dầu olive nguyên chất đựng trong các chai thủy tinh có màu nâu hoặc xanh đậm.

Không đánh giá dầu olive nguyên chất dựa trên màu sắc

Đừng nghĩ rằng dầu olive có màu đậm hơn thì sẽ giàu chất dinh dưỡng, lành mạnh hơn. Trên thực tế, dầu olive nguyên chất có thể có nhiều tông màu, từ vàng nhạt tới vàng đậm. Thay vào đó, hãy chú ý chọn dầu olive đựng trong chai thủy tinh màu tối, có chứng nhận logo và mã vùng sản xuất trên nhãn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng