Bạn có đang mắc phải 5 sai lầm này khi dùng dầu olive?

Bảo quản, sử dụng dầu olive đúng cách sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe tim mạch

Công thức chăm sóc da hiệu quả hơn trong mùa Đông từ dầu olive

Những lợi ích của dầu olive ozone hóa trong chăm sóc da

5 điều nên biết trước khi dùng dầu olive nguyên chất

Dầu olive nguyên chất - niềm hy vọng của bệnh nhân Alzheimer

Đặt dầu olive gần bếp

Việc để dầu olive gần các nguồn nhiệt như bếp hoặc đặt chai dầu trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời có thể làm hỏng dầu olive. Nhiệt có thể làm phân hủy polyphenol - các chất chống oxy hóa có trong dầu olive nguyên chất.

Điều này có thể ảnh hưởng tới hương vị của dầu olive, vì vậy tốt nhất bạn nên bảo quản chai dầu trong tủ, khuất ánh sáng và khô, mát.

Đánh giá chất lượng dầu olive qua màu sắc

Dầu olive nguyên chất có nhiều màu sắc, từ vàng nhạt tới hơi xanh

Màu sắc của dầu olive chỉ cho biết thời điểm quả olive được thu hoạch và ép dầu. Tùy vào thời điểm chế biến, các loại dầu olive có chất lượng tốt có thể có màu vàng nhạt, vàng đậm hoặc hơi xanh… Do đó, bạn không thể đánh giá chất lượng dầu olive qua màu sắc.

Nấu nướng bằng dầu olive ở nhiệt độ cao

Nấu các món chiên, rán bằng dầu olive nguyên chất ở nhiệt độ cao không chỉ làm phân hủy các chất chống oxy hoá mà còn làm ảnh hưởng tới hương vị món ăn. Tốt hơn hết, bạn không nên chiên, rán bằng dầu olive. Loại dầu này chỉ nên được dùng trong các món xào, nướng hoặc làm sốt salad.

Đựng dầu olive trong chai nhựa hoặc chai thủy tinh trong suốt

Oxy và ánh sáng mặt trời là hai yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng tới chất lượng của dầu olive nguyên chất. Dầu olive có thể bị hỏng khi tiếp xúc trực tiếp với không khí và ánh sáng mặt trời.

Tốt hơn hết, bạn nên mua dầu olive đừng trong chai thủy tinh có màu nâu đậm hoặc màu xanh đậm, thay vì dùng chai nhựa, chai thủy tinh trong suốt.

Mua chai dầu olive quá to

Nhiều người có thói quen mua một chai dầu olive nguyên chất thật to về dùng dần, với suy nghĩ vừa tiết kiệm, vừa dùng được lâu.

Tuy nhiên, hạn sử dụng của dầu olive nguyên chất chỉ được khoảng 2 năm, vì vậy đừng lưu trữ chai dầu lâu hơn khoảng thời gian này.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng