Đau nhức khớp có phải do viêm khớp dạng thấp?

Đau nhức các khớp, đặc biệt là khớp ngón tay khi trời lạnh là dấu hiệu của viêm khớp dạng thấp (ảnh minh họa)

6 dấu hiệu cảnh báo viêm khớp

6 điều bạn nên làm khi bị viêm khớp dạng thấp

Giảm viêm khớp vẩy nến hiệu quả nhờ 7 biện pháp đơn giản

5 sự thật cần biết về viêm khớp dạng thấp

Trả lời:
Chào bác!
Bác bị đau nhức các khớp, không biết là bác đã đi khám chưa? Nếu chưa thì bác nên đi khám để được chẩn đoán xem có phải viêm khớp dạng thấp hay không. Từ đó, chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Xin cung cấp một số thông tin về các loại thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp thường dùng để bác tham khảo:
- Celecoxib: Celecoxib được sử dụng điều trị đau cấp tính, các bệnh lý nền của khớp và là lựa chọn thay thế cho những thuốc chống viêm không steroid (NSAID), chẳng hạn naproxen hay ibuprofen. Ưu điểm của celecoxib là nguy cơ gây xuất huyết tiêu hóa thấp hơn các NSAID không chọn lọc. Các tác dụng phụ của celecoxib bao gồm: Khó tiêu, xuất huyết tiêu hóa, tăng huyết áp, đau đầu, chóng mặt, giữ natri và nước,…
- Meloxicam: Thuốc giúp làm giảm đau, sưng và cứng khớp. Ngừng sử dụng thuốc và gọi cho chuyên gia ngay nếu bạn thấy tác dụng phụ như: Đau ngực, khó thở, nói lắp, các vấn đề với thị lực hoặc cân bằng; Phân màu đen, có máu; Ho ra máu hoặc nôn mửa giống như bã cà phê; Sưng phù hoặc tăng cân nhanh chóng; Đi tiểu ít hơn bình thường hoặc vô niệu; Buồn nôn, đau bụng trên, chán ăn, nước tiểu đậm màu; Phát ban da, bầm tím, ngứa dữ dội, tê, đau, yếu cơ;… 
- Prednisolon/ Methylprednisolone: Có tác dụng rõ rệt giúp chống viêm, chống dị ứng, được chỉ định khi cần đến tác dụng chống viêm, ức chế miễn dịch. Tác dụng phụ thường gặp là: Mất ngủ, thần kinh dễ bị kích động; Khó tiêu; Rậm lông; Ðái tháo đường; Ðau khớp; Ðục thủy tinh thể, glôcôm; Chảy máu cam,…
Bên cạnh đó, hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên có tác dụng tốt trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các vấn đề về khớp an toàn mà không gây tác dụng phụ như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh. Hoàng Thấp Linh có chứa các thảo dược quý như cao sói rừng, bạch thược, hy thiêm, nhũ hương,… giúp giảm thiểu triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp dạng thấp tái phát. Bác nên kết hợp sử dụng này để cải thiện tình trạng đau nhức khớp càng sớm càng tốt nhé!
Chúc bác sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormon pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC: 00268/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già