Chăm sóc tóc hiệu quả bằng dầu hạt cải

Dầu hạt cải tốt cho tóc, giúp trị gàu và ngăn ngừa rụng tóc

Tóc chẻ ngọn: Đối phó như thế nào?

Bí quyết giúp tóc óng ả suôn mượt

Video: Ăn gì tốt cho tóc và móng?

5 loại vitamin giúp cho mái tóc dày và chắc khỏe

Đối phó với các vấn đề về gàu

Dầu hạt cải rất tốt cho mái tóc của bạn vì nó có thể giúp điều trị tất cả các vấn đề liên quan đến gàu. Nếu bạn có da đầu khô hoặc đang bị gàu thì dầu hạt cải là một lựa chọn cực kỳ hiệu quả. Nó có chứa vitamin và các chất dinh dưỡng giúp điều trị gàu dễ dàng. Hãy trộn đều một chút dầu hạt cải với dầu dừa rồi dùng hỗn hợp này để massage da đầu và để nguyên trong vài phút trước khi gội sạch bằng nước lạnh.

Giảm ngứa da đầu

Do có đặc tính kháng viêm và kháng virus nên dầu hạt cải có thể giúp điều trị tình trạng khô, ngứa và khó chịu da đầu. Bạn chỉ cần massage da đầu bằng một chút dầu hạt cải rồi dùng một chiếc khăn ấm ủ qua đêm và gội sạch vào sáng hôm sau.

Ngăn ngừa rụng tóc

Dầu hạt cải cũng là một giải pháp giúp ngăn ngừa tình trạng tóc gãy rụng hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn đều 2 giọt dầu hạt cải với 2 giọt tinh dầu hương thảo và 2 giọt dầu olive rồi dùng hỗn hợp thu được để massage da đầu trong ít nhất 20 phút trước khi gội sạch lại bằng nước ấm.

Chữa tóc xoăn

Để thoát khỏi mái tóc xoăn và rối bời vào mỗi sáng ngủ dậy, bạn nên sử dụng dầu hạt cải. Lấy một chiếc bình xịt mini rồi cho một chút dầu hạt cải và nước vào theo tỷ lệ 2:3. Lắc đều rồi phun dung dịch này lên tóc của bạn mỗi ngày trước khi đi ngủ để có được mái tóc đẹp và khỏe mạnh vào mỗi sáng thức dậy.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp