Đàn ông có nồng độ thấp prolactin kém phong độ trong "chuyện ấy"

Đàn ông có nồng độ thấp hormone prolactin có ham muốn thấp hơn và khả năng tình dục kém hơn

Tinh trùng yếu ăn trứng gà mật ong có "khỏe" lên?

Video: Đàn ông có thể làm "chuyện ấy" được trong bao lâu?

Ngày ăn chay, có nên kiêng quan hệ vợ chồng?

Đàn ông đau khi quan hệ tình dục cảnh báo bệnh gì?

Hormone prolactin được biết đến với vai trò quan trọng trong việc giúp phụ nữ sản xuất sữa mẹ sau sinh. Trong thời gian mang thai và cho con bú, nồng độ prolactin ở phụ nữ cao gấp 10 - 20 lần so với bình thường.

Prolactin cũng có mặt trong cơ thể đàn ông và có mối liên hệ mật thiết với khả năng tình dục ở họ, giống như hormone testosterone vậy!

Theo nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Sexual Medicine, các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu của gần 3.000 người đàn ông châu Âu có độ tuổi từ 40 - 79. Họ đo nồng độ hormone testosterone, prolactin, chỉ số khối cơ thể (BMI), mức cholesterol và đường huyết trong máu của những đàn ông tham gia. Sau đó, các đối tượng được yêu cầu điền vào bảng câu hỏi về tình trạng sức khỏe tổng quát, thói quen hút thuốc lá, lượng rượu uống vào, tần suất và sự hài lòng trong tình dục.

Kết quả cho thấy, nồng độ thấp prolactin ở đàn ông có liên quan đến một số dấu hiệu của suy giảm khả năng tình dục cũng như tâm lý tự tin của họ trong vấn đề này. Đàn ông có nồng độ prolactin thấp hơn mức trung bình, khả năng tình dục, đặc biệt là việc cảm thụ cực khoái tệ hơn so với nam giới có nồng độ prolactin cao hơn. Những người có nồng độ prolactin thấp cũng xuất hiện các dấu hiệu của bệnh trầm cảm, theo các nhà nghiên cứu.

Nồng độ prolactin thấp trong máu còn liên quan tới việc tăng chỉ số khối cơ thể BMI và lượng đường huyết, giảm mức độ hoạt động thể chất và việc cảm thấy mệt mỏi thường xuyên ở đàn ông.

Tuy nhiên, nghiên cứu vẫn chưa chỉ rõ nồng độ prolactin trong máu cần là bao nhiêu mới có thể tác động tích cực cho hoạt động tình dục của đàn ông. Cơ chế hoạt động của prolactin với sức khỏe tình dục cũng chưa rõ ràng. Giả thiết đặt ra là nồng độ prolactin có thể tác động đến sự thay đổi mức độ tín hiệu hóa chất trong não điều chỉnh hành vi tình dục.

Trong khi vai trò của prolactin tới khả năng tình dục ở đàn ông cần được nghiên cứu thêm, tác động của testosterone tới ham muốn và khả năng tình dục ở đàn ông đã được công nhận từ lâu.

Bắt đầu từ tuổi 30, nồng độ testosterone tự nhiên ở đàn ông mỗi năm sẽ giảm đi 1%, thậm chí nhiều hơn nếu có sự thúc đẩy của các yếu tố khác như chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, lười tập thể dục, mắc một số bệnh lý (như đái tháo đường, bệnh tim mạch,...), căng thẳng trong công việc... Do đó, ngày càng có nhiều đàn ông sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị yếu sinh lý, giúp tăng tiết testosterone để lưu giữ phong độ vì tính hiệu quả, thuận lợi và an toàn.

M. Hiếu H+ (Theo Livescience)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. Sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn