5 loại dầu ăn tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường nên chú ý chọn loại dầu ăn phù hợp để kiểm soát đường huyết

Giảm 10% trọng lượng cơ thể giúp thuyên giảm đái tháo đường type 2

Người bệnh đái tháo đường bị gout nên ăn gì, tránh ăn gì?

Mục tiêu kiểm soát đường huyết ở người bệnh đái tháo đường type 2

Cách khám bàn chân cho người bệnh đái tháo đường

Dưới dây là 5 loại dầu ăn tốt cho người bệnh đái tháo đường, giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn:

Dầu hạt cải

Dầu hạt cải là loại dầu ăn được sản xuất từ hạt của cây cải dầu. Loại dầu ăn này chứa nhiều các acid béo không bão hòa đơn lành mạnh, các loại acid béo omega-3 như acid alpha-linolenic. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dùng dầu hạt cải trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp hạ đường huyết, giảm lượng cholesterol “xấu” LDL cho người bệnh đái tháo đường type 2.

Dầu hạt cải có thể giúp kiểm soát đường huyết cho người bệnh đái tháo đường

Dầu olive

Dầu olive không chỉ tốt cho tim mạch mà còn có thể giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường. Các nhà khoa học cho rằng, nguyên nhân là bởi dầu olive có chứa tyrosol, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp cải thiện tình trạng kháng insulin, chống lại bệnh đái tháo đường.

Dầu hạt lanh

Hạt lanh có chứa nhiều chất xơ, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa. Điều này cho phép glucose trong thực phẩm được tiêu hóa và giải phóng từ từ vào máu, giúp ngăn ngừa tình trạng gia tăng đường huyết đột ngột.

Do đó, dùng dầu hạt lanh trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp giảm kháng insulin cho người bệnh đái tháo đường.

Dầu hạt óc chó

Dầu hạt óc chó có chứa nhiều acid béo omega-3, đồng thời chứa nhiều chất béo không bão hòa tốt cho tim mạch, giúp tăng độ nhạy insulin cho người bệnh đái tháo đường. Một nghiên cứu của các nhà khoa học từ Trường Y tế Công cộng Harvard (Mỹ) cho thấy, dùng dầu hạt óc chó thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 cho phụ nữ.

Dầu mè/dầu vừng

Dầu mè rất giàu vitamin E và lignans, chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Hai dưỡng chất này đều có nhiều lợi ích cho người bệnh đái tháo đường. Một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên American Journal of Medicine (Mỹ) cho thấy, kết hợp dầu mè và dầu cám gạo có thể giúp kiểm soát đường huyết, kiểm soát nồng độ cholesterol cho người bệnh đái tháo đường type 2.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng