Da trắng hồng, sạch mụn nhờ dầu hoa hướng dương

Dầu hoa hướng dương lành tính, phù hợp với da dầu, da khô, da nhạy cảm

Mẹo chăm sóc vùng chữ T cho người da dầu, da hỗn hợp

Nếu biết những lợi ích này, bạn sẽ dùng sốt bơ vừng ngay hôm nay

Muốn trị mụn trứng cá trên mũi và trán, cằm phải làm sao?

Muốn loại mụn đầu đen vùng chữ T phải làm như thế nào?

Dưỡng ẩm cho da

Các nghiên cứu cho thấy mỹ phẩm chứa dầu hướng dương có tác dụng trẻ hóa làn da, tránh bong tróc da và bảo tổn kết cấu da. Các dưỡng chất acid linoleic, vitamin E trong dầu hướng dương thẩm thấu vào da, giúp dưỡng ẩm và làm mềm da từ bên trong.

Trị mụn trứng cá

Dầu hướng dương chứa các thành phần tự nhiên an toàn cho da, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông, kích ứng da và mụn trứng cá. Vitamin E trong dầu hướng dương là chấ chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của các gốc tự do. Đặc biệt, dầu hướng dương có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá và giảm nguy cơ mụn trứng cá.

Vitamin E giúp trẻ hóa làn da, ngừa mụn hiệu quả

Ngăn ngừa lão hóa da

Các đặc tính chống oxy hóa của dầu hướng dương cũng giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, vết chân chim và chảy xệ da. Vitamin E trong dầu hướng dương kích thích sản xuất collagen, giúp làn da mịn màng, trẻ trung, không tì vết.

Chống nắng tự nhiên

Dầu hướng dương có đặc tính chống nắng tự nhiên. Vitamin A và C có khả năng bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giữ làn da khỏe mạnh và mịn màng. Acid béo linoleic trong dầu hướng dương làm giảm sắc tố da do tiếp xúc với các tia UV của mặt trời.

Cải thiện kết cấu da

Dầu hướng dương chứa nhiều vitamin, khoáng chất và acid béo cần thiết để duy trì sức khỏe và vẻ ngoài của da. Vitamin A, C, D và E và các khoáng chất như đồng, kẽm và sắt có trong dầu hướng dương giúp cải thiện độ đàn hồi của da và bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Acid linoleic và acid oleic giúp bổ sung lớp dưỡng ẩm trên bề mặt da, giúp da mềm mại, mịn màng.

Bạn nên massage làn da để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào các lớp da

Cách sử dụng dầu hướng dương cho da

Để chăm sóc làn da, bạn có thể sử dụng mỹ phẩm chứa dầu hướng dương hoặc sử dụng dầu hướng dương ép lạnh để massage, thư giãn cơ thể.

- Lấy lượng nhỏ dầu hướng dương vào lòng bàn tay

- Xoa 2 lòng bàn tay để làm nóng

-  Thoa dầu lên da và massage mặt, cơ thể để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da

- Bạn có thể trộn vài giọt tinh dầu oải hương (hoặc tinh dầu chanh, tinh dầu trà xanh) vào dầu hướng dương để tăng hiệu quả chăm sóc da, chống viêm, trị mụn trứng cá.

Phạm Mơ H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp