Da trắng hồng, căng bóng, mướt mịn chỉ nhờ mẫu đơn

Làn da sáng hồng nhờ chiết xuất mẫu đơn

8 lý do giúp phụ nữ Hàn Quốc có làn da căng bóng, không tì vết

Nuôi dưỡng làn da sáng hồng từ bên trong: Bạn biết cách chưa?

Làn da sáng hồng, trẻ hơn tuổi thật chỉ nhờ tế bào gốc thực vật

Củ cải – bí quyết dưỡng trắng da

Rễ, hoa và hạt hoa mẫu đơn được sử dụng để làm thuốc từ rất lâu đời.

Hoa mẫu đơn có tác dụng gì với làn da?

Chiết xuất hoa mẫu đơn có tính chất tăng cường vi tuần hoàn, điều trị viêm và giảm đau, điều này đã được ghi nhận trong dược y học từ thời Hán (thế kỷ thứ 2 Trước Công nguyên). Chiết xuất mẫu đơn cũng được liệt kê trong hơn 30 công thức trong Shang Han Lun - văn bản y học cổ Trung Quốc. 

Gần đây, các nhà khoa học còn ghi nhận, chiết xuất mẫu đơn có tác dụng chống oxy hóa tương tự như vitamin E, giúp ngăn ngừa sự oxy hóa lipid trong tế bào biểu bì. Nhờ vậy, dùng chiết xuất mẫu đơn sẽ giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa, làm dịu chứng viêm, và khỏe đẹp hơn. 

Chiết xuất hoa mẫu đơn giúp nuôi dưỡng làn da sáng đẹp

Ngoài chất chống oxy hóa, chiết xuất mẫu đơn còn chứa một chất hóa học có tên là paeoniflorin. Nghiên cứu cho thấy, dùng loại mỹ phẩm đặc biệt có chứa 0,5% paeoniflorin trong 8 tuần có thể làm giảm nếp nhăn trên khuôn mặt.

Chiết xuất hoa mẫu đơn thậm chí còn có thể xâm nhập qua các mạch máu, bạch huyết, giúp tuần hoàn, chuyển hóa carbon dioxide và lắng đọng trong cơ thể, sửa chữa và phục hồi các tế bào, làm mềm và làm trắng da

Rễ mẫu đơn có tác dụng gì với làn da? 

Paeoniflorin - thành phần hoạt chất có trong rễ mẫu đơn đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong y học cổ truyền Ayurvedic và y học Trung Quốc bởi tính chống viêm và làm dịu da

Chiết xuất rễ mẫu đơn đã được sử dụng từ lâu đời

Paeoniflorin đã được chứng minh giúp giảm ngứa, chống vi khuẩn, làm dịu da, dưỡng ẩm, tăng cường khả năng hồi phục, ức chế chức năng miễn dịch có hại quá mức đồng thời làm tăng các thành phần miễn dịch tốt.  

Nhiều phụ nữ Trung Quốc tin rằng "một người phụ nữ dùng rễ mẫu đơn thường xuyên sẽ trở nên xinh đẹp như hoa mẫu đơn". 

Bởi vậy, ngày nay, những phụ nữ thông minh thường chọn các sản phẩm chăm sóc da có thành phần là hoa mẫu đơn hay rễ mẫu đơn, để giúp da khỏe đẹp rạng ngời từ sâu bên trong. 

An An H+ 

Gợi ý sản phẩm kem dưỡng da chiết xuất từ mẫu đơn và các thảo dược quý, giúp nuôi dưỡng làn da sáng hồng từ sâu bên trong

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp