Cuồng nhụy hoa nghệ tây? Hãy cẩn trọng vì những tác dụng phụ này!

Phụ nữ mang thai và cho con bú nên cẩn trọng khi dùng nhụy hoa nghệ tây

Nhà giàu Hà Nội hưởng nhụy nghệ tây 80 triệu/kg

Bà bầu dùng nhụy hoa nghệ tây có tác hại gì?

Công dụng của nhụy hoa nghệ tây với bà bầu: 13 lợi ích nổi bật nhất

Mẹo phân biệt nhụy hoa nghệ tây thật - giả: Tránh mất tiền oan

Nhụy hoa nghệ tây (saffron) không chỉ được sử dụng trong thực phẩm để làm tăng hương vị và sự hấp dẫn, mà còn được dùng làm thuốc trị bệnh. Tuy vậy, nhụy hoa nghệ tây có thể gây ra một số tác dụng phụ nghiêm trọng đối với sức khỏe con người. 

Nguy cơ của nhụy hoa nghệ tây giả 

Vì quá hiếm và đắt tiền nên nhụy hoa nghệ tây có thể được làm giả. Nhụy hoa nghệ tây giả có thể cực kỳ nguy hiểm cho bất cứ ai. Các nhà sản xuất sử sụng phẩm màu và chất bảo quản trong khi sản xuất nhụy hoa nghệ tây giả. Mặc dù có thể các sản phẩm có chứa nhụy hoa nghệ tây thật trong đó, nhưng với số lượng rất ít. Vấn đề nằm ở chỗ, màu sắc và hình dạng của nhụy hoa nghệ tây giả rất giống thật nên rất khó nhận biết. Do đó, bạn nên cẩn trọng khi mua nhụy hoa nghệ tây. 

Vì quá hiếm và đắt tiền nên nhụy hoa nghệ tây có thể được làm giả

Tác dụng phụ khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây kéo dài 

Sử dụng nhụy hoa nghệ tây dài ngày có thể gây nguy hiểm. Nhiều thực phẩm bổ sung có sử dụng nhụy hoa nghệ tây để tạo màu sắc và hương vị. Bởi vậy, nếu dùng nhụy hoa nghệ tây ở bất kỳ hình thức nào, không nên kéo dài hơn 6 tuần. Tránh giảm hoặc tăng hàm lượng chất bổ sung có chứa nhụy hoa nghệ tây mà không hỏi ý kiến bác sỹ hoặc chuyên gia. 

Nếu liều dùng nhụy hoa nghệ tây của bạn trong khoảng từ 10gr đến 20gr, bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ. Bởi liều dùng lý tưởng không bao giờ vượt quá 5gr mỗi ngày để tránh các tác dụng phụ. Dùng liều cao nhụy hoa nghệ tây có thể dẫn tới tử vong.

Một số tác dụng phụ phổ biến khi dùng nhụy hoa nghệ tây quá nhiều: Vàng da, vàng mắt, tiêu chảy, ngộ độc, niêm mạc/màng nhầy màu vàng, chảy máu mũi, tê mí mắt và môi.

Cảnh báo với phụ nữ mang thai và các bà mẹ cho con bú 

Hầu hết các chuyên gia đều cho rằng phụ nữ mang thai và cho con bú nên tránh dùng nhụy nghệ tây. Dùng quá nhiều nhụy hoa nghệ tây có thể gây co tử cung dẫn đến sảy thai. Các chất tạo màu nhân tạo có thể tiết ra sữa mẹ, ảnh hưởng đến em bé.

Một số tác dụng phụ thường gặp của nhụy hoa nghệ tây

Tác dụng phụ khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây thường thay đổi tùy thuộc vào chất lượng của sản phẩm. 

- Đau đầu;
- Lo âu;
- Chóng mặt;
- Dị ứng da;
- Khô miệng;
- Ăn không ngon miệng;
- Đau dạ dày;
- Buồn nôn;
- Giảm cân

Bạn có thể nhận được nhiều lợi ích của nhụy hoa nghệ tây nếu bạn dùng với liều lượng vừa phải và mua được hàng thật và chất lượng.

Xem thêm: Lợi ích của nhụy hoa nghệ tây với sức khỏe

Vân Anh H+ (Theo stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng