Cực khoái nữ: Trăm ích lợi, không "khoái" thì thiệt!

Cực khoái có nhiều lợi ích với sức khỏe

Giải đáp mọi điều về khô âm đạo, nấm âm đạo chị em nào cũng cần biết

Trị ngay khô âm đạo với thực phẩm quen thuộc, rẻ tiền

8 nguyên nhân gây khô âm đạo mà phụ nữ nào cũng nên biết

Đừng quá chủ quan với bệnh khô âm đạo

1. Cải thiện lưu thông máu đến khoang xương chậu: Khi đạt được cực khoái, máu sẽ dồn về phía bộ phận sinh dục nhiều hơn, cung cấp chất dinh dưỡng, giúp các mô phát triển khỏe mạnh, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Những phụ nữ có quan hệ tình dục ít nhất 1 lần/tuần có nhiều khả năng có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn so với những phụ nữ độc thân hoặc những người không thường xuyên quan hệ tình dục.

2. Tăng khả năng sinh sản: Khi đạt cực khoái, tuyến dưới đồi của phụ nữ được tiếp thêm sinh lực, nhờ vậy tác động lên nhiệt độ cơ thể, cảm xúc và cũng kích thích sự thèm ăn. Cực khoái cũng tác động đến tuyến yên, kích thích sản sinh các hormone sinh sản gây rụng trứng và tiết chất nhầy bôi trơn âm đạo từ cổ tử cung.

3. Kích thích các mạch bạch huyết giúp thải độc tự nhiên, cải thiện tiêu hóa và tâm trạng, giúp ngăn ngừa ung thư.

4. Kích thích sản sinh hormone estrogen giữ cho các mô âm đạo dẻo dai, giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương và bệnh tim mạch.

5. Giúp thư giãn bằng việc kích thích sản sinh endorphin và giảm cortisol (một hormone gây căng thẳng) ra khỏi cơ thể.

6. Tăng tổng hợp DHEA trong cơ thể. DHEA giúp cải thiện chức năng não, cân bằng hệ miễn dịch, giúp duy trì và sửa chữa các mô, giúp làn da khỏe đẹp.

7. Giúp bạn trông trẻ hơn: Nghiên cứu về cực khoái cho thấy, quan hệ tình dục 3 lần/tuần giúp giảm căng thẳng, có thể làm cho bạn trông trẻ hơn 10 tuổi.

8. Tăng tế bào chống nhiễm trùng lên tới 20%, giúp chống lại cảm lạnh và cảm cúm.

9. Giảm đau nửa đầu và giúp điều trị các loại đau khác.

10. Tăng mức độ hormone oxytocin – hormone hạnh phúc, giúp bạn sống hạnh phúc, nhiệt huyết và thành công hơn.

Tuy vậy, không phải ai cũng có đời sống tình dục thỏa mãn và đạt được cực khoái trong mỗi lần quan hệ. Có nhiều nguyên nhân cản trở cực khoái như: Khô âm đạo, không có hứng thú quan hệ (suy giảm ham muốn), mất ngủ, bốc hỏa, khó chịu…

Những thủ phạm gây cản trở niềm hạnh phúc ái ân của người phụ nữ có nguyên nhân sâu xa từ sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Khi lượng hormone estrogen, progesterone, testosterone trong cơ thể thiếu cân bằng, gây ra hàng loạt các vấn đề, ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc và sức khỏe của chị em.

Tuy nhiên, sự mất cân bằng hormone lại là vấn đề không thể tránh khỏi ở phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh do hệ trục dưới đồi – tuyến yên – buồng trứng suy giảm hoạt động.

Muốn cứu vãn nhan sắc, sức khỏe, đặc biệt là muốn đạt đạt sự thỏa mãn trong quan hệ vợ chồng, không còn cách nào khác là cần phải cân bằng lại cán cân nội tiết tố. Việc sử dụng các thảo dược chứa phytoestrogen hay các sản phẩm thực phẩm chức năng chứa Pregnenolone – tiền hormone sinh dục, giúp kích thích cơ thể sản sinh hormone estrogen, progesterone đang thiếu hụt – là điều nên làm.

Vân An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn