Tự làm nước hoa quả giải khát đẹp da, đẹp dáng

Sự kết hợp của trái cây tạo màu sắc hấp dẫn cho cốc nước thông thường

Tự làm đồ uống giải nhiệt ngày hè tốt cho sức khỏe

Nước giải khát có chứa caffeine có an toàn với trẻ nhỏ?

7 loại nước ép cho da trắng sáng, mịn màng

Thanh lọc cơ thể bằng nước ép cần tây có thực sự hiệu quả?

Tác dụng của infused water (nước hoa quả giải khát) với sức khỏe

Infused water là một xu hướng pha chế đồ uống được nhiều người ưa thích trong mùa Hè. Khác với sinh tố hay nước ép hoa quả, infused water là nước lọc được ngâm cùng trái cây tươi và một số loại thảo mộc, rau có mùi thơm như bạc hà, húng… Sau vài giờ đồng hồ, nước sẽ “ngấm” mùi thơm của nguyên liệu và trở thành thức uống hấp dẫn, thú vị cả về màu sắc lẫn hương vị.

Công dụng nổi bật nhất của infused water là giúp làm dịu cơn khát nhanh chóng nhờ vị thanh mát, tươi mới. Cơ thể được cung cấp đủ nước có thể hoạt động hiệu quả hơn, làn da cũng luôn tràn đầy sức sống.

Thỏa sức sáng tạo công thức infused water với trái cây theo mùa

So với nước có gas, nước ép hay sinh tố, infused water không chứa đường hay các chất tạo ngọt. Vì thế, đây là thức uống giải khát phù hợp cho chế độ ăn kiêng giảm cân, hỗ trợ kiểm soát cân nặng trong mùa Hè.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, nước hoa quả như infused water, nước ép trái cây có thể hỗ trợ tiêu hóa, nhưng không đem lại tác dụng "detox", "thải độc" cho cơ thể. Do đó, bạn tuyệt đối không nên nhịn ăn và uống nước hoa quả hàng ngày để giảm cân. Ngoài ra, để tránh gây gánh nặng cho tim và thận, bạn chỉ nên uống lượng nước vừa đủ với nhu cầu của cơ thể (trung bình 2l/ngày).

Công thức pha chế nước hoa quả giải khát

Tận dụng trái cây mùa Hè đa dạng, bạn có thể thỏa thích sáng tạo những hương vị infused water ngay tại nhà. Chuẩn bị một bình nước vị hoa quả sẵn trong tủ lạnh sẽ giúp bạn giải nhiệt hiệu quả trong những ngày nắng nóng.

Lưu ý:

- Bạn nên chọn những bình chứa, cốc trong suốt để có thể nhìn được màu sắc hấp dẫn của hoa quả trong nước uống. Bình đựng infused water nên được làm bằng thủy tinh hoặc chất liệu nhựa an toàn (không chứa BPA).

- Giữ lại vỏ hoa quả như cam, chanh, bưởi sẽ giúp nước uống có hương vị đậm đà hơn. Tuy nhiên, dưa hấu nên được gọt vỏ, sau đó thái miếng hoặc dùng muỗng tạo thành viên hình tròn đẹp mắt. Các gia vị như gừng, sả cần được bỏ lớp vỏ ngoài, sau đó đập dập hoặc thái lát để hương vị dễ ngấm vào nước.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng