Công thức bánh flan vị cà phê trong cốc cà phê cực lạ

Bánh flan mịn mượt và thơm lạ lùng

Công thức 3 món tráng miệng hấp dẫn cùng phô mai vuông

Làm caramel (bánh flan) cho mùa hè mát dịu

Thơm nức bếp với bánh táo gừng kiểu Pháp

Những loại bánh miền Trung hút hồn du khách

Công thức bánh flan này sử dụng bột cà phê espresso để tăng thêm mùi hương và vị hơi đăng đắng, không hề ngán ngấy như bánh flan truyền thống. Nếu bạn không có bột espresso, có thể pha ½ cốc sữa tươi với ½ cốc cà phê pha sẵn, sẽ cho hương vị cà phê nhẹ hơn, nhưng vẫn rất ngon.

Điều đặc biệt của bánh caramen vị cà phê là được làm trong cốc cà phê, vừa xinh vừa kích thích vị giác. Nên sử dụng cốc gốm nhé, để an toàn khi nướng ở nhiệt độ cao.

Bước 1: Làm caramen

Nguyên liệu: ½ bát đường cát

Cách làm: Cho đường vào chảo, bật lửa vừa. Khuấy đường cho đến khi hoàn toàn tan chảy, có màu hổ phách (khoảng 10 phút).

Đặt cốc cà phê trong khay nướng lớn hoặc khuôn nướng bánh loại to (baking pan), cẩn thận múc caramen vào mỗi cốc cà phê.

Bước 2: Làm bánh trứng

Nguyên liệu: 1 cốc whipping cream (kem sữa béo), 1 cốc sữa tươi không đường, 2 thìa cà phê bột cà phê espresso, 1 thìa cà phê vani, 3 quả trứng gà (để ở nhiệt độ phòng), ¼ bát đường cát, 4 hạt cà phê.

Cách làm bánh flan vị cà phê:

- Làm nóng lò nướng đến 325 độ F (khoảng 163 độ C).

- Cho sữa và whipping cream vào nồi đun trên lửa vừa cho đến khi bốc hơi (không đun sôi) thì tắt bếp. Đổ kem sữa ra một cái bát.

- Trong khi kem sữa vẫn còn nóng thì cho bột cà phê vào khuấy đều. Nếu sử dụng cà phê pha sẵn thì hãy chờ khoảng 5 phút hoặc cho đến khi kem sữa không còn bốc hơi nữa mới nên đổ cà phê vào và khuấy đều.

- Trong một bát khác, trộn vani, trứng và đường, khuấy tan đều. Đổ hỗn hợp trứng vào hỗn hợp kem sữa, vừa rót vừa khuấy đều.

- Đổ hỗn hợp này vào cốc cà phê đã có sẵn caramen. Đặt khuôn nướng bánh và cốc vào trong lò nướng đã làm nóng. Đổ nước nóng vào khuôn nướng sao cho lượng nước đạt ¾ chiều cao của khay nướng. Bạn có thể đun nước nóng rồi đổ vào, hoặc lấy nước nóng ở vòi nước cho vào bình rồi đổ vào khay nướng đều được.

- Nướng bánh flan từ 45 – 50 phút, hoặc cho đến khi bánh đông lại. Cẩn thận bỏ khay nướng ra ngoài (thật cẩn thận vì khay có nước nóng).

Để cốc bánh flan thật nguội, khoảng 20 phút. Đặt các cốc bánh trong tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

Bước 3: Thưởng thức

- Có thể ăn bánh flan trực tiếp trong cốc hoặc dùng dao chạy một đường quanh miệng cốc để tách bánh flan ra khỏi cốc. Đổ bánh trên đĩa. Rắc hạt cà phê lên trên bánh rồi thưởng thức!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bánh flan vị cà phê!

Xem thêm cùng chuyên đề: Cách làm bánh

An An H+ (Theo The Etsy Blog)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng