Cà rốt tốt cho làn da của bạn như thế nào?

Cà rốt là một trong những thành phần chăm sóc da hiệu quả

Bí quyết làm mặt nạ chăm sóc da từ củ cải đỏ

Công thức chăm sóc da mùa Hè từ đường trắng

Bơ hạt mỡ tốt cho làn da của bạn thế nào?

Những thực phẩm giúp bạn chăm sóc da hiệu quả hơn vào mùa Hè

Chăm sóc da dầu

Da dầu tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của mụn trứng cá. Áp dụng phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da, làm sạch da một cách hiệu quả.

Bạn chỉ cần trộn đều 3 thìa nước ép cà rốt với 1 thìa bơ sữa, 2 thìa bột mì và 1 thìa nước chanh. Thoa đều hỗn hợp thu được lên da và giữ nguyên trong khoảng 30 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm và lau khô. Phương pháp này cũng có thể giúp trẻ hóa làn da của bạn, làm chậm quá trình lão hóa da tự nhiên.

Điều trị cháy nắng

Cà rốt cũng giúp làm giảm tác hại của ánh nắng mặt trời lên làn da, loại bỏ các tế bào da chết do cháy nắng và giúp làm sáng da một cách hiệu quả.

Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa nước ép cà rốt với 1 thìa lòng trắng trứng và 1 thìa sữa chua. Thoa đều hỗn hợp thu được lên da và giữ nguyên trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng phương pháp này ít nhất 2 lần/tuần để giúp làn da bị cháy nắng sớm hồi phục.

Loại bỏ khuyết điểm trên da

Công thức dưới đây sẽ giúp bạn làm giảm và làm mờ các khuyết điểm trên da, giúp bạn tự tin hơn với làn da của mình.

Ăn cà rốt thường xuyên để giữ cho làn da mịn màng và khỏe mạnh

Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa nước ép cà rốt với 1 thìa nước chanh, 2 thìa mật ong và 1 thìa dầu olive. Thoa đều hỗn hợp thu được lên da và giữ nguyên trong khoảng 30 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm và lau khô. Nếu có làn da dầu, bạn nên loại bỏ dầu olive trong công thức này.

Làn sáng da

Nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào nên cà rốt có thể giúp làm sáng da một cách tự nhiên. Bạn nên ăn cà rốt thường xuyên để giữ cho làn da mịn màng và khỏe mạnh. Ngoài ra, áp dụng phương pháp dưới đây cũng có thể giúp bạn cải thiện tông màu da hiệu quả.

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa nước ép cà rốt với 1 thìa mật ong. Thoa đều hỗn hợp lên da rồi giữ nguyên trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm và lau khô. Áp dụng phương pháp này 1 tuần/lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chăm sóc da khô

Nếu bạn có làn da khô thì phương pháp dưới đây sẽ giúp da của bạn đẹp hơn.

Bạn chỉ cần trộn đều 2 - 3 thìa nước ép cà rốt với 1 thìa kem tươi. Thoa đều hỗn hợp lên da và giữ nguyên trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm và lau khô.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

 

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp