Con táo bón trường kỳ vì không chịu ăn rau, mẹ nên làm gì?

Để kích thích trẻ ăn rau phòng ngừa táo bón, mẹ nên trình bày món ăn đẹp mắt

Tìm chất xơ hòa tan trong các loại đậu, hạt, ngũ cốc này

Trẻ bị táo bón cần chất xơ hòa tan hay chất xơ không hòa tan?

Bổ sung chất xơ cho cơ thể giúp ngăn ngừa 11 bệnh thường gặp

Top 7 trái cây chứa nhiều chất xơ hòa tan tốt cho sức khỏe

Con chậm lớn chỉ vì táo bón trường kỳ

Bé Tít nhà chị H. (Hà Đông, Hà Nội) đã 4 tuổi nhưng chỉ có 11kg, cao 85cm – bằng với bé 2 tuổi. Bé Tít ăn rất ít, lúc nào cũng kêu không đói, đầy bụng. Chị H. lo lắng, buồn phiền vì cả tuần bé Tít chẳng chịu đi đại tiện, mà mỗi lần đi lại kêu khóc vì sợ... rặn đau.

Cùng nỗi lo với chị H. là chị Thúy A. (Lê Chân, Hải Phòng). Chị Thúy A. có cậu con trai 5 tuổi rất ghét ăn rau, dù chị đã chế biến rất đa dạng, từ hấp, luộc, hầm nhừ, xào, chiên hay bày biện đẹp mắt. Hệ quả là bé bị táo bón liên tục, kéo dài. Táo bón khiến bé sợ đi vệ sinh, nín nhịn nên càng thêm táo bón. Hậu quả tiếp theo đó là ăn ít, tiêu hóa kém, nên bé có vẻ còi hơn so với các bạn cùng độ tuổi.

Cũng giống như chị H. và chị Thúy A., chị M. (Xuân Trường, Nam Định) cũng đau đầu vì bé gái hơn 2 tuổi nhà chị... không biết đi vệ sinh. Gọi là “không biết” bởi bé bị táo bón nặng, mỗi lần chị thụt đại tràng thì bé mới đi ngoài được. Chị M. lo lắng nghĩ: Không lẽ bé sẽ phải thụt cả đời sao?

Nỗi lo lắng, băn khoăn của chị H., chị Thúy A., chị M. cũng chính là nỗi lo của rất nhiều phụ huynh khác.

Nguyên nhân chính khiến trẻ bị táo bón là do thiếu chất xơ

Đâu là biện pháp giúp bổ sung rau, cân bằng dinh dưỡng cho trẻ?

Nguyên nhân chính khiến trẻ bị táo bón là do thiếu chất xơ. Vì vậy, một chế độ dinh dưỡng bổ sung đầy đủ chất xơ là cách đơn giản nhất giúp bé “đánh bại” chứng táo bón. Mẹ có thể áp cũng các biện pháp dưới đây để giúp bé hào hứng hơn với các món ăn giàu chất xơ.

Cả nhà làm tấm gương

Mẹ không thể ép trẻ phải ăn theo chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng trong khi bản thân mình lại ăn uống thoải mái. Nếu muốn con ăn rau và các thực phẩm lành mạnh khác, chính người lớn cần thực hiện trước. Ở độ tuổi 2 – 5 tuổi, trẻ rất thích làm theo người lớn. Bởi vậy, mẹ và cả gia đình cùng ăn rau củ quả sẽ giúp trẻ thích thú hơn với những thực phẩm giàu dinh dưỡng này.

Sáng tạo, trình bày đẹp mắt

Mẹ có thể trình bày rau củ thật đẹp mắt theo hình các con vật, nhân vật hoạt hình... mà trẻ thích. Hoặc, đơn giản là khi làm món sinh tố yêu thích của trẻ, bạn có thể cho thêm loại rau hay củ quả giàu chất xơ. Có chất xơ sẽ giúp tăng nhu động ruột, kích thích trẻ đi đại tiện tốt hơn.

Bổ sung Synergy 1 và men vi sinh

Trong trường hợp mẹ đã thực hiện những cách trên mà tình trạng táo bón ở trẻ vẫn dai dẳng, mẹ nên tìm đến sự trợ giúp của Synergy 1 và men vi sinh.

Synergy 1 là sự kết hợp lý tưởng giữa 2 loại chất xơ hòa tan Inulin và FOS nguồn gốc thực vật. Khi được bổ sung vào đường tiêu hóa, chúng sẽ hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng.

Men vi sinh chứa những lợi khuẩn  - giống với những vi khuẩn tốt có trong đường ruột của trẻ. Bổ sung men vi sinh sẽ giúp thiết lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ức chế sự phát triển của các vi khuẩn xấu gây bệnh, đảm bảo hệ tiêu hóa khỏe mạnh, trẻ ăn ngo miệng và hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Bổ sung Synergy 1 kết hợp men vi sinh là giải pháp hiệu quả giúp trẻ đi ngoài đều đặn và dễ dàng, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa tình trạng táo bón ở trẻ em.

Vân Anh H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm vi sinh Bio-acimin Fiber – Bổ sung chất xơ tự nhiên Synergy1 và men vi sinh giúp giải quyết hiệu quả tình trạng táo bón ở trẻ:

Bio-acimin Fiber là sản phẩm thuộc thương hiệu Bio-acimin, được đặc chế dành riêng cho trẻ táo bón, thành phần bao gồm chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh.

Synergy 1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hoà tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hoá, chúng hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Men vi sinh Lactobacillus acidophilus và Bifido bacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.

Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy 1 và các men vi sinh, Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng: Làm mềm và tăng thể tích phân; Kích thích nhu động ruột; Bảo vệ hệ tiêu hoá còn non nớt của trẻ

Website: http://www.bioacimin.com/; Fanpage: https://www.facebook.com/bioacimin/; Hotline: 19006436

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Số GPQC: 01681/2016/XNQC-ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ