Có những dấu hiệu này, đừng bỏ qua đột quỵ!

Méo miệng là một trong những dấu hiệu nhận biết ở bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não (ảnh minh họa)

6 thực phẩm làm giảm nguy cơ đột quỵ

Các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ ở phụ nữ

Đột quỵ thoáng qua nên điều trị thế nào?

Chuyên gia cảnh báo sai lầm nguy hiểm trong phòng tránh đột quỵ ngày giá rét

Trả lời:
Chào bạn!
Đột quỵ là tình trạng xảy ra khi lượng máu cung cấp oxy và chất dinh dưỡng nuôi não bị ngưng đột ngột do tắc hoặc vỡ mạch máu não. Khi đó, các tế bào não bị hư hại sẽ ngưng đột ngột và hoại tử chỉ trong thời gian ngắn. Những tổn thương này dẫn đến tình trạng các bộ phận cơ thể do phần não đó điều khiển sẽ mất khả năng hoạt động bình thường như tê, yếu, mất cảm giác nửa người, không nói được hoặc hôn mê. Đột quỵ não có thể dẫn đến tử vong nếu người bệnh không được cấp cứu kịp thời. Cũng có nhiều trường hợp được cứu sống nhưng bị tàn phế suốt đời hoặc không còn khả năng lao động, khó tái hòa nhập với cuộc sống bình thường.
Việc phát hiện sớm các dấu hiệu của đột quỵ là vô cùng quan trọng bởi nếu được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời, nguy cơ tử vong hoặc để lại di chứng ở người bị đột quỵ sẽ giảm đi đáng kể.
Tùy từng người bệnh mà các dấu hiệu đột quỵ xuất hiện ít hay nhiều (ảnh minh họa)
Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau: Đột quỵ có rất nhiều dấu hiệu, không chỉ dừng lại ở con số 4 hay 8. Dấu hiệu ở mỗi người là khác nhau, có người biểu hiện nhiều, có người biểu hiện ít, thậm chí có những người bị đột quỵ nhưng trước đó không có dấu hiệu bất thường nào.
Những dấu hiệu phổ biến của đột quỵ là:
-         Khó nhìn hoặc nhìn mờ dần
-         Khó nói, khó hiểu lời nói
-         Tê, yếu tay, chân
-         Chóng mặt, mất thăng bằng
-         Đột ngột đau tay, chân
-         Nhức đầu dữ dội
-         Một bên mặt rũ xuống
-         Mệt mỏi
-         Khó thở, tim đập nhanh
Trên đây là một số dấu hiệu của đột quỵ, ngoài ra người bệnh có thể gặp những dấu hiệu khác ít phổ biến hơn.
Ngoài nhận biết các dấu hiệu, những người có nguy cơ đột quỵ như người béo phì, người mắc bệnh tăng huyết áp, tiểu đường, bệnh tim mạch… nên chủ động phòng ngừa đột quỵ bằng cách xây dựng chế độ sống lành mạnh, khoa học. Bạn cũng nên sử dụng sản phẩm thảo dược để ngăn ngừa đột quỵ, như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes.
TPBVSK Nattospes có thành phần chính là enzyme nattokinase, chiết xuất từ natto, một món ăn lên men đậu tương truyền thống giàu dinh dưỡng của Nhật Bản. Nattospes có tác dụng hiệu quả trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não, cải thiện các di chứng của tai biến mạch máu não như liệt nửa người, nói ngọng, méo miệng,… Sản phẩm có thành phần từ tự nhiên nên an toàn, có thể sử dụng lâu dài và không gây tác dụng phụ.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà
Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes - Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
TPBVSK viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.
XNQC: 00271/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già