Các loại trà thảo mộc mẹ bầu nên tránh

Một số loại trà có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe mẹ bầu và thai nhi

4 loại trà thảo mộc an toàn với phụ nữ mang thai

Muốn chống cảm lạnh và cảm cúm, hãy uống 8 loại trà thảo mộc sau

Thanh lọc, thải độc cơ thể mỗi sáng với 4 loại trà thảo mộc

Thuộc lòng 9 loại trà thảo dược tốt cho sức khỏe cùng tác dụng với infographic đơn giản

Trà hoa cúc

Loại trà thảo mộc này thường được sử dụng để giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ. Thỉnh thoảng uống một tách trà hoa cúc sẽ không ảnh hưởng xấu tới mẹ bầu, nhưng thường xuyên uống trà hoa cúc có thể tác động xấu. Hầu hết các bác sỹ, chuyên gia đều khuyên bạn nên hạn chế uống trà hoa cúc khi mang thai.

Theo một vài nghiên cứu, uống nhiều trà hoa cúc có thể gây co thắt tử cung dẫn đến sảy thai hoặc sinh non. Phụ nữ mang thai cũng nên tránh xa loại trà này nếu bị dị ứng với các loại cây họ cúc.

Trà hoa cúc có thể gây sinh non

Trà lá tầm ma

Lá tầm ma được tìm thấy trong rất nhiều loại trà nhờ rất giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa loại trà này an toàn với phụ nữ mang thai.

Nhiều bác sỹ cho rằng phụ nữ mang thai không nên uống trà lá tầm ma trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba của thai kỳ. Họ cho rằng uống trà lá tầm ma có thể gây co thắt tử cung dẫn đến sảy thai hoặc chuyển dạ sớm. Hiện vẫn chưa có nghiên cứu xác thực thông tin này nên tốt nhất mẹ bầu không nên uống.

Trà lá bồ công anh

Bà bầu không nên uống nhiều trà lá bồ công anh 

Lá bồ công anh có chứa nhiều vitamin A và calci. Đôi khi loại trà này được sử dụng để giảm sưng, viêm trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, lá bồ công anh cũng có khả năng lợi tiểu, chính vì vậy bạn chỉ nên uống theo chỉ dẫn của bác sỹ.

Trà bạc hà hăng (Pennyroyal tea)

Không nên uống trà lá bạc hà hăng trong thời kỳ mang thai, loại trà thảo mộc này có thể gây co thắt tử cung, dẫn tới sảy thai.

Trà rễ cây cam thảo

Phụ nữ mang thai không nên uống trà rễ cây cam thảo do loại thảo mộc này có thể làm tăng nguy cơ sinh non.

Các loại trà thảo mộc có khả năng nhuận tràng

Những loại trà này thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị chứng táo bón - một vấn đề thường gặp ở nhiều mẹ bầu. Tuy nhiên, các loại trà này có thể gây mất nước nghiêm trọng, phá vỡ sự cân bằng điện giải trong cơ thể và gây co thắt tử cung.

Nếu bị táo bón, mẹ bầu nên bổ sung chất xơ trong chế độ ăn hàng ngày, uống nhiều nước và vận động nhiều hơn.

Trà vỏ cây du trơn (Slippery elm bark tea)

Vỏ cây du trơn có thể giúp khắc phục tình trạng ợ nóng và buồn nôn. Tuy nhiên, lớp vỏ bên ngoài của cây du trơn có thể gây sảy thai.

Trà rễ rau diếp xoăn

Rễ rau diếp xoăn có chứa các thành phần kích thích kinh nguyệt, dễ dẫn tới sảy thai. Chính vì vậy bà bầu tuyệt đối không nên uống loại trà này trong thai kỳ.

Vi Bùi H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng